Bếp ga không đánh lửa được đừng gọi thợ, chỉ cần 1 cái tăm bếp ga đánh lửa nhạy như mới

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian dài sử dụng, bếp gas có thể xảy ra một số sự cố nhỏ như không đánh lửa, lửa cháy không đều, tắt khi buông tay đánh lửa. Hãy thử khắc phục bằng cách sau.

Bếp gas là vật dụng nhà bếp sử dụng trong hầu hết mọi gia đình. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, bếp gas có thể xảy ra một số sự cố nhỏ như không đánh lửa, lửa cháy không đều, tắt khi buông tay đánh lửa. Đây có thực sự là do bếp gas bị hỏng và cần được thay thế bằng một cái mới? Dĩ nhiên, những lỗi này bạn có thể hoàn toàn khắc phục được bằng một vài thao tác đơn giản, không hề khó khăn và đặc biệt không cần phải thay thế linh kiện mới.

1. Khắc phụ lỗi bếp gas không đánh lửa

tai-sao-bep-gas-khong-danh-lua-va-cach-khac-phuc-4

Khi bếp ga không đánh lửa được, nhiều người dùng bật lửa để đánh lửa, điều này rất nguy hiểm. Đôi khi bạn sẽ bị bỏng tay nếu không cẩn thận, vì sau khi chúng ta vặn công tắc van của bếp ga, rất nhiều khí có thể tràn ra bên hông, khi vừa bật lửa lên sẽ cháy ngay, nếu vặn lửa mạnh mẽ, nó thực sự sẽ đốt cháy cả tóc.

Thực tế, nguyên nhân bếp ga không đánh lửa được hầu hết do báng súng nhỏ ở giữa bị dầu chặn lại. Chúng ta cần lấy nó ra và dùng tăm để lấy dầu mỡ ra khỏi những lỗ này.

Sau đó đổ bột, khuấy đều rồi cho bộ chia lửa vào dung dịch, ngâm từ 5 đến 10 phút, rửa sạch rồi đặt lại vào bếp ga, để bếp ga trở lại với một hỏa lực mạnh mẽ và đồng đều.

2. Khắc phục lỗi bếp gas tắt ngay khi buông tay đánh lửa

Chúng ta thường gặp trường hợp bếp gas tắt lửa khi buông tay đánh lửa luôn phải bật công tắc nhiều lần hoặc ấn công tắc rất lâu lửa mới tiếp tục cháy, nguyên nhân thường là do cặn carbon bám trên kim cảm biến.

Trong trường hợp này, chúng ta chỉ cần dùng giấy nhám mài kim cảm biến vài lần là ngọn lửa có thể dễ dàng bắt lửa. Điều này cực kỳ đơn giản, không cần gọi thợ sửa chữa tốn kém mà bạn có thể chủ động cuộc sống của mình.

3. Khắc phục lỗi ngọn lửa bếp gas chuyển sang đỏ vàng

Ngọn lửa của bếp gas có màu đỏ vàng, có vẻ như hỏa lực rất mạnh, như mọi người đã biết, nó ngốn nhiều gas, cháy không đều và đáy nồi rất đen, đây là do van điều tiết dưới bếp gas không được kiểm soát tốt.

Đừng lo lắng về điều này, trước tiên hãy vặn nhỏ lửa, sau đó tìm nút điều chỉnh van điều tiết dưới bếp ga ở phía dưới. Trước tiên hãy điều chỉnh một nút điều chỉnh, để vòng lửa nhỏ biến thành ngọn lửa màu xanh, sau đó điều chỉnh mức cao ngọn lửa. Tiếp đến điều chỉnh mái chèo khác, sau đó ngọn lửa chuyển sang màu xanh lam, có nghĩa là việc sửa chữa đã hoàn thành.

4. Khắc phục lỗi lửa của bếp ga không đều

tai-sao-bep-gas-khong-danh-lua-va-cach-khac-phuc-5

Hỏa lực của bếp ga không đều, hơi giống với điểm đầu tiên, chủ yếu là do vòng đốt Oita của bếp ga bị dầu chặn lại. Chúng ta cần lấy nó ra và dùng tăm để lấy dầu mỡ ra khỏi những lỗ này.

Sau đó sử dụng dung dịch hỗn hợp chất tẩy rửa, baking soda và nước. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng dung dịch hỗn hợp chất tẩy rửa, bột mì, rượu trắng và nước để làm sạch báng súng Oita và hỏa lực có thể được khôi phục về trạng thái đồng nhất.

Trên đây là 4 sự cố bếp gas chúng ta thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Nếu học tốt các mẹo trên thì không cần gọi thợ cũng có thể tự mình hoàn thành việc bảo dưỡng bếp ga mà không tốn tiền, chủ động thời gian nấu ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link