6 sai lầm khi đắp mặt nạ ngủ khiến da xuống cấp trầm trọng hơn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những sai lầm khi dùng mặt nạ ngủ mà bạn nên tránh mắc phải.

Mặt nạ ngủ là một trong những sản phẩm chăm sóc da đặc biệt vào ban đêm. Nếu bạn dùng mặt nạ ngủ sai cách sẽ khiến làn da khó mà đẹp lên. Dưới đây là 6 sai lầm khi dùng mặt nạ ngủ mà bạn nên tránh mắc phải.

Chưa làm sạch kỹ trước khi đắp mặt nạ

Khi chưa làm sạch da kỹ càng thì cặn makeup và bụi bẩn sẽ có điều kiện thâm nhập sâu vào da, khiến da bí bức, lên mụn. Để dưỡng chất trong mặt nạ ngủ phát huy tối đa công dụng, bạn cần tẩy trang và làm sạch da kỹ hơn. 

co-nen-dap-mat-na-qua-dem-2

Dùng tay lấy sản phẩm

Nhiều chị em thường có thói quen ùng tay lấy sản phẩm và thoa đều lên da. Tuy nhiên bàn tay và móng tay có thể là nơi tiềm ẩn vi khuẩn, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, đồng thời sản phẩm nhanh hư hỏng. Do đó, bạn nên sử dụng cọ/ thanh múc chuyên dụng khi lấy sản phẩm, và làm sạch cọ/ thanh múc sau khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh.

Chọn sai loại mặt nạ

Mặt nạ ngủ cũng có nhiều loại đáp ứng nhu cầu riêng của từng loại da. Tùy vào tình trạng da của mình mà bạn nên chọn loại mặt nạ ngủ phù hợp. Với nàng da khô, mặt nạ cấp nước sẽ là sản phẩm cần thiết; mặt nạ dưỡng ẩm, kiềm dầu sẽ phù hợp với cô nàng da mụn....

anhkhuepharma.com_mat-na1

Đắp mặt nạ ngủ hàng ngày

Bạn cần hạn chế tần suất đắp mặt nạ ngủ, không nên dùng sản phẩm này như kem dưỡng hàng ngày. Nếu bạn đắp mặt nạ quá nhiều sẽ khiến làn da dư thừa dưỡng chất và trở nên nhạy cảm, bít tắc lỗ chân lông, dễ bị kích ứng hơn. Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ ngủ với tần suất 2 – 3 lần/ tuần mà thôi.

Sử dụng duy nhất một loại mặt nạ

Làn da sẽ có những nhu cầu khác nhau thay đổi tùy vào tâm trạng, thời tiết, khí hậu hay các tác nhân bên ngoài. Việc chỉ sử dụng một loại mặt nạ sẽ không đáp ứng được sự thay đổi trên da. Bạn nên sử dụng thay đổi nhiều loại mặt nạ khác nhau như: dưỡng ẩm, collagen, cấp nước, tăng vitamin C, chống lão hóa… để da được chăm sóc một cách đầy đủ nhất.

cach-dung-mat-na-ngu-1(1)

Để mặt nạ lưu trên mặt sai thời gian quy định

Để mặt nạ trên da trong bao lâu lại phụ thuộc vào 2 yếu tố: loại mặt nạ (thành phần sử dụng trong mặt nạ) và loại da (tình trạng da) của bạn. Tốt nhất, hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trên mặt nạ và cân nhắc kĩ lưỡng về làn da của mình

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link