Bị bệnh dạ dày có ăn được chuối?

( PHUNUTODAY ) - Vấn đề ăn uống rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhất là đối với người bị đau dạ dày. Người bệnh không có chế độ ăn cẩn thận với các loại thực phẩm phù hợp. Người bị bệnh dạ dày có ăn được chuối?

Thành phần dinh dưỡng trong chuối rất cao tốt cho sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và bổ sung dưỡng chất cần thiết. Trong chuối chứa protein, nhiều chất xơ, kali, magie, natri, canxi, sắt, vitamin C, A, B6… Rất tốt cho người bị bệnh béo phì, có tác dụng giảm cân.

Tuy nhiên, chuối cũng có nhiều loại. Có loại có tác dụng tốt đối với dạ dày có loại lại hại đường ruột. Ví dụ chuối tiêu xanh, lúc bụng đói có thể gây cồn cào đầy bụng, khó tiêu, nhất là ở người đã có bệnh viêm dạ dày tá tràng. Người bị đau dạ dày có thể chuyển sang ăn các loại chuối khác như chuối già, chuối cau, chuối mật… có tác dụng bảo vệ dạ dày do nó trung hòa axit dạ dày và cơ thể.

nguoi-bi-benh-da-day-co-an-duoc-chuoi-khong (1)

 Chuối có loại có tác dụng rất tốt đối với dạ dày

Một số lưu ý khi ăn chuối để tốt cho dạ dày:

+ Nên ăn chuối già, tốt nhất là chuối chin tới

+ Ăn 30 phút sau khi ăn cơm giúp bảo vệ dạ dày và trung hòa axit.

+ Không ăn chuối lúc đói

+ Ăn mỗi ngày 3 quả

Ăn chuối tốt cho người bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng. Bởi trong chuối còn có một lượng chất xơ mềm, oligosaccarid giúp nhuận tràng và phòng chống táo bón. Kali giúp làm giảm huyết áp.

Các nghiên cứu cho thấy khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP, đồng thời tăng lượng chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày ở chuối đã làm rất tốt.

Chuối đứng top đầu danh sách loại quả chứa thành phần Pectin, Glucid rất đồi dào là chất giúp cho sự tiêu hóa hấp thu tốt, chống nhiễm trùng đường ruột cho người đau dạ dày.

nguoi-bi-benh-da-day-co-an-duoc-chuoi-khong (2)

 Không ăn chuối lúc đối để tốt cho dạ dày

Xét về các loại quả tốt cho sức khỏe, chuối giàu protein, nhiều chất xơ, kali, magie, natri, canxi, sắt, vitamin C, A, B6… có công dụng làm đẹp da, chăm sóc da hiệu quả và tăng cường sức khỏe. Chuối còn có tác dụng tuyệt vời đối với người bệnh cao huyết áp, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, nhuận tràng, phòng rụng tóc, điều trị bệnh mẩn ngứa da, trị mụn cơm (bằng vỏ chuối) rất tốt.

Nhiều người rất thích ăn chuối tiêu. Chuối tiêu có chứa thành phần pectin với hàm lượng rất cao giúp đường tiêu hóa được cân bằng và luôn được ổn định. Tuy nhiên, người mắc bệnh dạ dày không nên ăn chuối tiêu, đặc biệt là những lúc đói. Vì lúc này chất pectin trong chuối tiêu sẽ phản ứng với acid dạ dày tạo cảm giác cồn cào, đau xót, rất khó chịu. Bạn nên chọn loại chuối phù hợp hơn với cơ thể.

Bổ sung chuối vào danh sách các thực phẩm nên ăn đối với người bị đau dạ dày ngay đi nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link