Bị công an "hỏi thăm" vì... quay clip Anh không đòi quà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin từ Công an P. Hưng Phú, Q. Cái Răng (TP. Cần Thơ), cho biết cơ quan này vừa lập biên bản vi phạm hành chính 7 thanh, thiếu niên liên quan đến việc tổ chức quay video clip Anh không đòi quà tại địa phương, tung lên mạng.

Lập biên bản vì quay clip "Anh không đòi quà"

Nhóm này, gồm: Trần Hải Đăng (19 tuổi, tạm trú P.An Phú); Nguyễn Trung Hiếu (ngụ P.An Lạc); Nguyễn Hoài Phương (cùng 22 tuổi, ngụ P.An Cư); Nguyễn Ngọc Mai (18 tuổi, ngụ P.An Cư); Nguyễn Thị Thanh Dung (16 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Ngân (14 tuổi, cùng ngụ P.An Hòa, Q.Ninh Kiều) và Lê Phan Khánh Vân (22 tuổi, ngụ P.Thới Hòa B, Q.Ô Môn, TP. Cần Thơ).

Trước đó, vào lúc 12h ngày 13/12, Công an P. Hưng Phú nhận được tin báo tại đường B18, Khu dân cư Hưng Phú 1 có nhóm thanh thiếu niên đang quay video clip, trong đó có một người nữ chỉ mặc áo ngực và quần lót đang biểu diễn công khai trên đường. Công an P.Hưng Phú đã đến hiện trường và mời số thanh thiếu niên trên về công an phường làm việc. Trên đường đến cơ quan công an, nhóm này đã lấy thẻ nhớ khỏi máy và sau đó đã tung video clip lên mạng.

Quay clip chia tay không đòi qua bị Công an phường  P.Hưng Phú, Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) lập biên bản.
Quay clip chia tay không đòi quà bị Công an phường  P. Hưng Phú, Q. Cái Răng (TP. Cần Thơ) lập biên bản.

Nhóm thanh thiếu niên trên thừa nhận đã quay và phát tán video clip Anh không đòi quà. Công an P. Hưng Phú đang tiếp tục làm rõ và đề nghị Công an Q. Cái Răng xử lý vi phạm theo quy định.

Theo luật sư Nguyễn Kỳ Chương, Trưởng Văn phòng luật sư Việt Chương (Đoàn luật sư TP.Cần Thơ), căn cứ những quy định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực văn hóa hiện hành thì công an địa phương có thể xử phạt vi phạm hành chính các thanh thiếu niên trên về hành vi ăn mặc hở hang, phản cảm nơi công cộng. Nói thêm về việc một kênh truyền hình giải trí cũng từng sản xuất clip kiểu này (từ clip của kênh truyền hình mà bắt đầu có phong trào chế các phiên bản Anh không đòi quà ở nhiều tỉnh thành khác rồi tung lên mạng), luật sư Chương cho rằng vấn đề này thuộc trách nhiệm xử lý của Bộ Thông tin - truyền thông.

Những biến tướng quá lố

Cuối năm 2013, sự việc một cô gái Hà Nội đăng tải clip người yêu cũ cho người đến nhà đòi quà đã tạo nên một cơn sốt. Trên nhiều diễn đàn, cư dân mạng còn liên tục chế ảnh, clip về sự việc này, và nổi bật nhất là clip "Anh không đòi quà" của rapper Karik, nhạc sĩ Only C và Amanda Baby.

Điểm nhấn duy nhất của loạt clip này chỉ là màn lột đồ táo bạo của nhân vật nữ chính. Tuy nhiên phiên bản nào nó cũng được đón nhận một cách khá nhiệt tình vì sự tò mò của cư dân mạng. Có lẽ chính vì lý do này mà cho đến hiện tại, đã có rất nhiều clip "Anh không đòi quà" các phiên bản khác nhau ra đời và có vẻ như trào lưu này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ảnh chụp lại từ video clip, thiếu nữ mặc đồ lót quay video clip tại Cần Thơ
Ảnh chụp lại từ video clip, thiếu nữ mặc đồ lót quay video clip tại Cần Thơ.

Nếu theo dõi một vài clip trong chuỗi clip cover "Anh không đòi quà", rất dễ nhận ra các clip cover này không hề có gì khác biệt so với bản chính. Vẫn là câu chuyện chia tay đòi quà "ai cũng biết", cảnh thu hút người xem nhất vẫn là lúc cô gái trẻ lột đồ trả người yêu, mặc nội y catwalk trên đường phố.

Dễ dàng nhận thấy rằng clip này thu hút được nhiều người theo dõi phần lớn là nhờ cảnh lột đồ táo bạo này. Không ít người khi click vào xem clip mới đều không cần xem tuần tự mà chỉ kéo chuột đến đoạn... cởi đồ để xem body của cô gái. Bởi vậy nhiều người cảm thấy khó hiểu khi loạt clip này vẫn cứ tiếp tục ra đời một cách phi mục đích như thế.

Bên cạnh số ít clip sáng tạo, hài hước, càng ngày, việc cover clip này lại càng có những biến tướng quá lố, khiến nhiều người từ ủng hộ quay ra... ngán ngẩm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn