Bi kịch 2 cô gái bị hoán đổi sau sinh được phát hiện nhờ facebook

10:05, Thứ năm 29/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông qua facebook, bi kịch về số phận của 2 bé gái sinh cùng ngày bị hoán đổi tại bệnh viện đã được phát hiện.

Số phận 2 cô gái bị hoán đổi vì sự nhẫm lẫn tại hại của bác sĩ

Ngày 22/6/1989, cách đây 26 năm, trong một nhà hộ sinh tại vùng Puglia, Italia, có hai gia đình khấp khởi chào đón hai đứa con chuẩn bị ra đời bằng phương pháp sinh mổ.

Bé gái Antonella, con của ông Michele Cobuzzi và bà Caterina cất tiếng khóc chào đời lanh lảnh trong niềm vui sướng tột cùng của mọi người. 11 phút sau, bé gái con ông bà Loreta và Luigi Mazzone cũng cất tiếng khóc chào đời. Bé được mang tên Lorena. 

Hai bé gái, tên Lorena và Antonella, sau đó đã được đưa đến phòng chăm sóc trẻ sơ sinh và dán nhãn vòng tay với hai con số liên tiếp là 47 và 48 trước khi được trao trả về cho các bà mẹ của mình. Tuy nhiên không ai biết hai người phụ nữ, vẫn còn đang mê man bởi thuốc gây mê sau ca phẫu thuật, đã bị trao nhầm con đẻ, để rồi cuộc sống của 2 em bé hoàn toàn bị đảo lộn và đi trên hai con đường hoàn toàn không giống nhau.

Bi kịch 2 cô gái bị hoán đổi sau sinh được phát hiện nhờ facebook
Hình ảnh 2 cô gái bị tráo đổi sau 26 năm: Antonella (trái) và Lorena (phải)

Lorena đã được trao cho Caterina và Michele Cobuzzi. Antonella đã được giao cho Loreta và Luigi Mazzone. Mặc dù sống không quá xa nhau nhưng cuộc sống của hai cô gái ở hai thế giới hoàn toàn khác biệt.

Lorena lớn lên trong một ngôi nhà tràn ngập hạnh phúc, có tuổi thơ êm đềm bên cha mẹ ấm áp yêu thương nhưng Antonella lại phải chịu nhiều đau khổ trong cuộc sống, cha mẹ cô bé có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và cuối cùng. Antonella lớn lên với anh trai và một cô em gái. Tuy nhiên, người phụ nữ được Antonella tin là mẹ ruột của mình luôn đánh đập và mắng nhiếc cô bé. Cuối cùng, cha của Antonella chuyển đến sống với bạn gái mới, mẹ thì bỏ ba đứa con và chuyển đến Turin. Antonella sau đó sống với ông bà và đến năm 16 tuổi thì được gửi đi làm con nuôi.

Phát hiện ra con gái ruột nhờ hình ảnh trên facebook

26 năm trôi qua êm đềm cho tới một ngày vào cuối năm 2012, cha mẹ thật của Antonella bất ngờ nhìn thấy ảnh con gái lưu lạc trên facebook. Họ vô cùng bất ngờ với hai người trong bức ảnh. Đó là bức ảnh chụp Antonella bên cô em gái mà cô tưởng là em ruột của mình, Elisa. Họ không thể hiểu được vì sao Antonella lại trông giống hệt họ hồi trẻ còn Elisa lại trông giống hệt cô con gái đang ở cùng họ là Lorena.

phát hiện ra con gái ruột nhờ facebook
Antonella với cha mẹ trước khi họ chia tay và bỏ rơi cô

Thêm vào, mẹ ruột của Antonella còn phát hiện ra bức ảnh của một người phụ nữ giống hệt như bà mẹ đã vào phòng đẻ cùng mình  ngày 22/6/1989Ông Michele Cobuzzi thì hẳn không thể quên gương mặt người đàn ông cùng đi đi lại lại dọc hành lang với mình hồi đó, mặc dù đã 26 năm trôi qua.

Họ từ khó hiểu, dần dần chuyển sang kinh ngạc. Hai vợ chồng nhìn nhau và dường như họ đã hiểu ra mọi chuyện. Lorena ngay lập tức được gia đình cho xét nghiệm ADN và mọi chuyện được sáng tỏ.

bi kịch số phận 2 cô gái được phát hiện nhờ facebook
Lorena với cha mẹ và anh trai yêu thương em hết mực

Họ cố gắng tìm cách liên hệ với Antonellla qua facebook để yêu cầu cô cũng đi xét nghiệm ADN. Vì cuộc sống quá tệ hại suốt 26 năm và chẳng còn gì để mất, Antonellla nhanh chóng đồng ý. 

Kết quả xét nghiệm đã gây sốc cho tất cả. Và suốt 26 năm qua, cô gái Antonella sống trong ngôi nhà của Lorena và hứng chịu mọi đau khổ thì ngược lại, Lorena sống sung túc và hạnh phúc với bố mẹ của Antonella. Hai cô gái thậm chí còn phát hiện ra mình đã từng chơi với nhau một lần hồi nhỏ, thông qua một người bạn chung, mà không hề hay biết gì.

Sau khi kết quả được công bố, ông Michele và bà Caterina, mẹ đẻ của Antonella đã tìm cách thiết lập quan hệ bố mẹ và con với cô, nhưng không thành công. Antonella cảm thấy tuyệt vọng khi 26 năm qua, mình đã chịu biết bao nhiêu bất hạnh. Sự thật này được khui ra chỉ khiến cô thêm đau lòng. Lẽ ra cô phải được hạnh phúc hơn thế rất nhiều lần.

Antonella cho biết, hiện không muốn trở lại với gia đình thật của mình. Cô đã đi làm và tự nuôi sống bản thân, không còn muốn nhớ đến quá khứ kể cả nó đúng hay sai đi chăng nữa. Về phần Lorena, cô rời gia đình vào năm 18 tuổi để lấy chồng và bây giờ đã quay lại nhận bố mẹ đẻ của mình. Cô cũng lên tiếng cho rằng mình không phải chịu trách nhiệm về sự đau khổ của Antonella trong suốt 26 năm qua. Người phải chịu trách nhiệm chính là các bác sĩ ở bệnh viện vùng Puglia.

Tuy Antonella không nhận bố mẹ đẻ nhưng cô cũng đã đồng ý cùng họ khởi kiện lên chính quyền vùng Puglia, đòi bồi thường 9 triệu euro vì sự nhầm lẫn định mệnh này. Đây là số tiền lớn chưa từng có liên quan đến các vụ "nhầm nôi”. Cùng lúc đó, gia đình Lorena cũng đâm đơn khởi kiện. 

Facebook từ chối xóa ảnh nạn nhân chụp cùng với kẻ sát nhân
Facebook từ chối xóa ảnh nạn nhân chụp cùng với kẻ sát nhân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trên trang cá nhân của Hollie vẫn còn lưu giữ nhiều bức ảnh chụp chung với Asher thuở còn mặn nồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành