Bi kịch: Bị con đánh lún sọ, cha vẫn tha thiết xin tòa giảm án

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc say rượu, nghịch tử dùng búa đánh cha chấn thương sọ não. Tuy nhiên, tại phiên tòa cha vẫn tha thiết xin giảm án cho con.

Sáng 18-4, TAND TP Đà Nẵng, đã tiến hành xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Lâm (sinh năm 1962, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) về hành vi giết người. Tuy nhiên, điều đáng nói nạn nhân trong vụ án này chính là cha đẻ của bị cáo (ông Nguyễn Văn Huân).

Tại phiên tòa, Lâm cho biết do hoàn cảnh khó khăn, buồn chuyện gia đình nên mới sa vào rượu bia để mong quên đi tất cả nhưng không ngờ chút xíu nữa đã cướp đi sinh mạng của cha ruột. Đứng trước vành móng ngựa, Lâm xin cha tha thứ cho hành động bất hiếu của mình và tỏ ra rất ăn năn, hối hận.

Có mặt tại phiên tòa, người cha ruột của Lâm tha thiết xin tòa giảm án cho con trai. Ông Huân cho rằng, điều kiện gia đình mình rất khó khăn và hiện hai cha con đang phải nương tựa vào nhau để sống.

h82

 Bị cáo Lâm cúi đầu xin lỗi cha ruột của mình tại phiên tòa. Ảnh nguồn: Trí thức trẻ/kenh14

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 7/7/2016, sau khi uống 3 lon bia tại nhà riêng của mình (số nhà K139/10 Triệu Nữ Vương, P. Hải Châu 2, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng), Lâm cứ nghe tiếng của ông Nguyễn Văn Huân (cha ruột của Lâm) nói "cho cha chết đi" vang lên trong đầu.

Câu nói đó cứ lặp đi lặp lại bên tai nên đối tượng ngay lập tức đã lấy một chiếc búa đi đến chiếc giường xếp đặt ở phòng khách, nơi ông Huân đang nằm ngủ và dùng búa đánh liên tiếp vào vùng đầu và trán cha mình.

Mọi người nghe tiếng kêu cứu liền chạy vào can ngăn và đưa ông Nguyễn Văn Huân vào bệnh viện cấp cứu.  Nhờ được cấp cứu kịp thời nên ông Huân đã giữ được mạng sống.

Hậu quả, nạn nhân bị chấn thương sợ não, lún xương hộp sọ, chấn thương tay phải và đa chấn thương phần mềm, tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích là 29%. Theo trung tâm pháp y tâm thần khu vực miền Trung kết luận, bị cáo Lâm, trước, trong và sau khi gây án bị cáo bị rối loạn thần kinh do sử dụng rựơu bia.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Lâm 7 năm tù về tội "Giết người".
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn