Bi kịch cuộc đời tình cũ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước khi kết hôn, Kim Jong-un đã trải qua chuyện tình với 2 nữa ca sĩ. Tuy nhiên, một người thì bị xử tử, người kia chết không rõ nguyên nhân.

Trước khi kết hôn cùng bà Ri Sol-ju, ông Kim Joung-un từng có thời gian yêu đương với Seo Un-hyang.

Cô Seo là ca sĩ trong dàn nhạc giao hưởng Unhasu, dàn nhạc chỉ chơi riêng theo yêu cầu của ông Kim Jong-il, cố lãnh đạo Triều Tiên, cha của Kim Jong-un.

Mô tả ảnh.
Ca sĩ Seo Un-hyang, một trong 2 tình cũ của ông Kim Jong-un.

 Cô có sự nghiệp ca hát khá thành công và được báo chí Hàn Quốc miêu tả là một ca sĩ tài năng và thân thiện. Sau khi tốt nghiệp trường nhạc, Seo trở nên nổi tiếng khi tham gia đóng nhiều bộ phim nói về lòng yêu nước. Cô là một diễn viên và ca sĩ tài năng được nhiều người mến mộ.

Tuy nhiên, Seo thu hút Kim Jong-un không phải ở tài năng mà ở nét đẹp pha lẫn phương Tây. Thậm chí ông Kim đã dự định cưới Seo cho đến khi các cố vấn thân cận đề nghị ông hãy chọn Ri Sol-ju. Họ cho rằng Ri có nét tương đồng với vợ của ông Kim II-sung, người sáng lập tôn kính của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Mô tả ảnh.
Seo Un-hyang trong một tiết mục biểu diễn cùng đoàn nhạc Unhasu.

Seo vẫn tiếp tục đi hát sau khi ông Kim công bố Ri là Đệ nhất Phu nhân Triều Tiên. Vào tháng 8/2013, theo The Telegraph, cô Seo qua đời đột ngột mà không ai biết rõ nguyên nhân. Nhiều nguồn tin cho rằng Seo bị xử tử cùng với nhiều đồng nghiệp trong giàn nhạc nhưng đến nay vẫn chưa có sự kiểm chứng nào với thông tin đó.

Trước đó, năm 2003, ông Kim Jong-un còn có một mối tình sâu đậm với cô ca sĩ xinh đẹp Hyon Song-wol, cũng là thành viên trong dàn nhạc giao hưởng Unhasu. Hyon nổi danh từ những năm 2000 với nhiều ca khúc về cách mạng và tinh thần yêu nước.

Mối tình bị cố Chủ tịch Kim Jong-il phản đối và ra lệnh cho ông Kim phải từ bỏ ngay lập tức. Sau đó, ông Kim đã thuận theo ý cha chấm dứt mối quan hệ này và cô Hyon đã kết hôn với một người lính Bắc Hàn. Tuy nhiên, nhiều tin đồn rằng ông Kim và người tình vẫn lén lút qua lại sau đó.

Bi kịch cuộc đời của nữ ca sĩ Hyon Song-wol đã thật sự xảy đến khi cô bị bắt cùng với hàng chục nghệ sĩ đồng nghiệp khác vào ngày 17/8/2013 vì vi phạm pháp luật trong nước, cụ thể là sản xuất văn hóa phẩm có nội dung khiêu dâm.

Mô tả ảnh.
Nữ ca sĩ Hyon Song-wol.

Nhóm của các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn và vũ công bị cáo buộc quay phim và bán phim khiêu dâm mà họ chính là các diễn viên.

Theo tờ Wen Wei Po, Hyon Song Wol đã bị tử hình tại một sân tập quân sự ở Bình Nhưỡng bằng 3 súng máy, mỗi súng máy bắn tới 30 viên đạn.

Một số quan chức Triều Tiên tuyên bố rằng Hyon đã không tham gia vào việc sản xuất các đoạn phim khiêu dâm và cũng không chống lại lệnh cấm xem các đoạn phim này như các điều tra trước đó đã chỉ ra.

Cô được cho là đã bị tử hình vì bí mật quay một đoạn phim khi cô ở cùng với Kim Jong Un tại khách sạn Koryo, khách sạn lớn thứ hai của Triều Tiên. Theo Đài phát thanh Á châu Tự do, Hyon với sự giúp đỡ của một người bạn nhiếp ảnh gia được cho là đã sử dụng các đoạn phim này để chứng minh với người khác rằng cô đang hẹn hò với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Mô tả ảnh.
Nhiều nghi vấn xung quanh việc bà Ri về vụ hành quyết các nghệ sĩ, trong đó có tình cũ của ông Kim.

Theo tờ Daily NK, Kim Jong Un có thể đã thất vọng với hành vi của Hyon và do đó, đã ra lệnh thực hiện án tử hình với người tình cũ.

Đệ nhất Phu nhân hiện nay của Triều Tiên, bà Ri Sol-ju cũng từng là thành viên của đoàn nhạc Unhasu. Theo The Telegraph, nhiều nghi vấn đã được đặt ra rằng liệu bà Ri có nhúng tay vào vụ hành quyết, hay nói cách khác, đây phải chăng là một vụ tranh giành quyền lực chốn hậu cung của Triều Tiên.

Người dân Triều Tiên "nghiện" sử dụng điện thoại di động
Mặc dù khá đắt đỏ ở Triều Tiên, nhưng điện thoại di động đang càng ngày càng được người dân ưa chuộng và "nghiện" dùng hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn