Cô của Kim Jong-Un đang ở Thụy Sĩ?

15:20, Thứ năm 30/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà Kim Kyong-hui được cho là đang ở tại Thụy Sĩ kể từ giữa tháng 12 năm ngoái.

Đài truyền hình TBS, Nhật Bản đưa tin dựa trên một nguồn tin thân cận từ chính phủ Hàn Quốc cho biết, bà Kim Kyong-hui, cô của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và là vợ của Jang Song-thaek- người vừa mới bị xử tử gần đây, được cho là đang ở tại Thụy Sĩ kể từ giữa tháng 12 năm ngoái.

Bà Kim Kyong-hui, 67 tuổi, đã bay tới Thụy Sĩ trên một chiếc máy bay đặc biệt sau khi Jang bị xử tử công khai vì tội phản quốc vào ngày 12/12 năm ngoái, đài TBS cho biết.

Nhiều hơn một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết Kim Kyong-hui có thể ở đó để điều trị một chứng bệnh không xác định. Nhiều khả năng sức khỏe của bà đang dần yếu di, TBS nói thêm.

                                                     
 
Kim Kyong-hui, em gái của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, từ lâu đã được xem như là một người giám hộ cho cháu mình, nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un. Tuy nhiên, bà đã không xuất hiện trước công kể từ tháng 9/2013, khi Triều Tiên tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm thành lập đất nước.

Ngay trước thềm kỉ niệm ngày mất của ông Kim Jong-il (17/12), đã có nhiều đồn đoán về sự xuất hiện của bà Kim. Tuy nhiên, cũng như lần trước, người ta không hề thấy bóng dáng người em của ông Kim Jong-il. Điều này làm dấy lên tin đồn bà Kim đã qua đời vì một cơn đau tim hay thậm chí là tự tử sau khi chồng mình, Jang Song-thaek bị xử tử.

Kenji Fujimoto, một đầu bếp riêng và có kinh nghiệm 13 năm phục vụ cho ông Kim Jong-il, hồi đầu tháng này đã cung cấp một thông tin NHK. Theo đó, bà Kim Kyong-hui bị nghiện rượu nặng và cơ thể gần như bị phá hỏng vì chúng.

                                                     

                                                           Bà Kim Kyong-hui, giữa, trong một sự kiện năm 2010. Ảnh: Telegraph

Trước đó, có thông tin, bà Kim rời Triều Tiên ra nước ngoài chữa trị, sau khi bị lên cơn đau tim trước tin chồng là ông Jang Song-thaek bị thanh trừng và tử hình. Bà dường như cũng bị mắc chứng nghiện rượu từ lâu và bị trầm cảm sau vụ tự sát của con gái ở Paris hồi tháng 9/2006.

Lần cuối cùng cô của Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng là vào dịp kỷ niệm 65 quốc khánh Triều Tiên, khi bà cùng vợ chồng nhà lãnh đạo đi xem một buổi biểu diễn ca nhạc ngày 10/9/2013.

Không lâu sau khi chồng qua đời hồi giữa tháng 12 năm ngoái, tên bà vẫn có trong danh sách ban tang lễ của một quan chức đảng Lao động. Lúc đó, giới tình báo tin rằng bà Kim vẫn còn sống và khỏe mạnh. Bà giữ chức vụ bí thư đảng và cấp tướng trong quân đội Triều Tiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Đông