Vệ sĩ số một của Kim Jong-un

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vệ sĩ của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đang sử dụng cũng chính là một vệ sĩ từng bảo vệ cho cha ông, cố Chủ tịch Kim Jong-il.

Có rất nhiều nhân vật đã bị thanh trừng kể từ khi Kim Jong-un lên nắm quyền nhưng có một nhân vật rất quan trọng từ chính quyền cũ dường như đã nhận được sự ủng hộ của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un: vệ sĩ cá nhân số 1 của ông.

Mô tả ảnh.
Người vệ sĩ tháp tùng ông Kim Jong-il trong chuyến thăm Trung Quốc.

Thông tin về người vệ sĩ này không được cung cấp, hình ảnh của ông chỉ xuất hiện trong những bức ảnh được Triều Tiên công bố trong lần tháp tùng Chủ tịch Kim Jong-il trong các chuyến công du tới Trung Quốc. Tuy nhiên, gần đây ông này đã xuất hiện cùng Kim Jong-un, bảo vệ nhà lãnh đạo trẻ trong 2 sự kiện thể thao quốc tế ở Bình Nhưỡng với sự tham gia của huyền thoại bóng rổ Mỹ Dennis Rodman.

Mô tả ảnh.
Người này cũng xuất hiện khi chủ tịch Kim Jong-un gặp ngôi sao bóng rổ Mỹ.

Ông Kim Jong-il từng rất thận trọng mỗi lần tới thăm Trung Quốc. Các chuyến đi thường không được công khai trên báo chí cho tới khi ông vào lãnh thổ Trung Quốc. Các bức ảnh không được đăng tải trên truyền thông Triều Tiên cho tới khi chuyến thăm kết thúc và ông Kim Jong-il trở về Bình Nhưỡng an toàn.

Trong các chuyến thăm đó, thông tin về các vệ sĩ của ông Kim Jong-il bắt đầu được các nhà phân tích tình báo toàn cầu thu thập. Và sau khi nhiều bức ảnh về các hoạt động của ông Kim Jong-il tại Trung Quốc được đăng tải, khi đó họ mới rõ vệ sĩ số 1 của ông là ai. Đó là vệ sĩ luôn đứng gần ông Kim Jong-il, chỉ sau phiên dịch viên.

Mô tả ảnh.
Tháp tùng Kim Jong-un trong một đại hội thể thao.

Từ khi nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un lên nắm quyền, ông chưa thực hiện bất kỳ chuyến công du nước ngoài nào. Nhưng đã có 2 sự kiện thể thao quốc tế lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng gần đây và cũng tại các sự kiện này cựu vệ sĩ của ông Kim Jong-il đã được nhìn thấy xuất hiện lần đầu tiên sau Kim Jong-un. Một đoạn video quay sự kiện thể thao ngày 8/1 cũng cho thấy vệ sĩ này đi sau Kim Jong-un.
 
Một chi tiết đáng chú ý và gây khó hiểu là vệ sĩ của ông Kim Jong-un vẫn mặc áo chiếc sơ mi và bộ comple mà ông từng mặc khi bảo vệ Chủ tịch Kim Jong-il tại Trung Quốc, và thậm chí chỉ sử dụng một chiếc cà-vạt trong mọi bức ảnh kể từ năm 2010.

Các bức ảnh được thu thập trong 4 năm qua cho thấy vệ sĩ này nhiều khả năng là một nhân vật rất được tin cậy tại Bình Nhưỡng và giờ đây là vệ sĩ cá nhân số một của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un.

Thời kỳ mới nhậm chức, Triều Tiên đã thay đổi các vệ sĩ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un bằng các quan chức thuộc đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền. Động thái này làm dấy lên đồn đoán rằng quyền lực ở Triều Tiên đang chuyển từ quân đội sang đảng cầm quyền.

Tuy nhiên, danh tính của các vệ sĩ luôn nằm trong vòng bí mật, khiến cho báo chí luôn muốn khai thác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn