Bi kịch NSND Lan Hương hai lần cưới đều gặp đại ghen, lần 2 không ly hôn mà xử lý bất ngờ thế này

( PHUNUTODAY ) - Cơn cuồng ghen khiến cuộc hôn nhân lần thứ nhất của nghệ sĩ Lan Hương phải kết thúc khi còn rất trẻ nhưng lần thứ 2 cũng bị cuồng ghen và chị đã biết xử lý theo cách khác...

NSND Lan Hương sinh ra tại Hà Nội. Năm 10 tuổi Lan Hương đóng Ngọc Hà trong bộ phim Em bé Hà Nội và hình ảnh cô gắn liền với bộ phim này. Vì đam mê điện ảnh cô đã cãi mẹ, bỏ nhà đến ở nhà hát tuổi trẻ để mẹ phải đồng ý cho cô theo nghề. Cuối cùng sự thành công đã tới sau nhiều năm miệt mài với nghệ thuật. Lan Hương không chỉ là một diễn viên mà còn là giảng viên. Nhưng hôn nhân của chị không mấy suôn sẻ.

Lan huong em be ha noi

Người chồng đầu tiên được Lan Hương yêu khi còn rất trẻ. Anh đã qua một đời vợ có con riêng. Lần đó Lan Hương cũng cãi mẹ để lấy người đàn ông này khi còn chưa tốt nghiệp. Nói về hôn nhân lúc đó, nghệ sĩ nhớ lại: “Chúng tôi yêu nhau và lấy nhau thậm chí sinh con khi tôi chưa tốt nghiệp. Vì vậy nhìn về hôn nhân của tôi lúc ấy còn mơ hồ, hiểu chưa đúng về hôn nhân nên dễ tan vỡ”. Lan Hương từng kể người chồng đầu ghen tuông không thích vợ làm nghệ thuật. Anh có tính ghen khủng khiếp nhất là khi thấy chị đi chụp ảnh lịch. Cuộc hôn nhân đó đã khiến chị sợ và suy tính không bỏ được nghề nên đành quyết định ly hôn khi còn rất trẻ, khi có một con gái. Sau này Lan Hương để con gái theo chồng đi định cư ở nước ngoài.

lan huong tat binh

Năm 24 tuổi, nghệ sĩ Lan Hương nên duyên với đạo diễn Tất Bình. Lúc đó Tất Bình cũng đã qua một lần vợ, có 2 con riêng và cũng lớn tuổi. Lần này Tất Bình cũng rất ghen với chị, ghen tới nỗi có lần nhốt vợ ở trong nhà. Nghệ sĩ kể: 'Anh từng nhốt tôi ở trong nhà, khoá trái cửa mà hôm đó có buổi tổng duyệt của vở kịch diễn cho Hội Nghệ sĩ sân khấu. Nhiều khi đến muộn, tôi đành viện cớ ngủ quên, nhớ nhầm lịch làm. Đến một hôm bực quá, tôi đã nói với anh rằng ngày xưa chồng cũ của tôi cũng từng ghen như vậy và từ đó anh ấy hoàn toàn thay đổi'. Nghệ sĩ cũng chia sẻ qua một lần đổ vỡ chị cũng tỉnh ngộ nhiều thứ, hiểu ra vợ chồng là gì, yêu nhau là thế nào, đã là vợ chồng phải yêu cả những cái xấu cảu nhau, xô xát là chắc chắn có.

lan huong bi cuong ghen

Sống với chồng và con chồng, Lan Hương nói vì bản thân có con gái riêng cũng đang ở với mẹ kế nên cô hiểu rằng con chồng không thể quý mình như mẹ đẻ. Thế nên không đòi hỏi và vì thế dần dần cô và hai con của chồng quý mến, trân trọng nhau.

Nghệ sĩ Lan Hương và Tất Bình sống với nhau nhiều năm nhưng không có con chung. Cô cũng từng cố gắng nhưng không đủ duyên. Nhưng hai vợ chồng vẫn gắn bó tới nay gần 40 năm, cùng nhau trải qua những giai đoạn khốn khó không nhà cửa cho tới cuộc sống êm đềm hiện tại. Mặc dù từng có lúc hối tiếc vì việc không có con chung với Tất Bình nhưng chồng chị lại động viên: “Liệu có dám chắc là nếu ngày xưa sinh con thì bây giờ con nó đi thi đại học hay đang lại là đại ca giang hồ? Thôi, không tiếc, tất cả đã là số phận rồi". Thế nên ở tuổi xế chiều cô cho rằng thay vì tiếc nuối thì hãy an lòng với hiện tại và cô tin vào duyên số. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn