Bí kíp chọn màu sơn chuẩn phong thủy để vợ chồng bên nhau trọn đời, tiểu tam chẳng có cửa chen chân

( PHUNUTODAY ) - Khi chọn màu sơn cho từng căn phòng trong nhà thì gia chủ nên thận trọng. Màu sơn không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của tổng thể ngôi nhà mà còn ảnh hưởng tới hôn nhân, cuộc sống của những thành viên trong gia đình.

Phòng ngủ nên chọn màu sơn sáng

Theo phong thủy nhà ở, phòng ngủ nên sơn những màu sáng như màu trắng, màu be hay những gam màu hơi trầm một chút. Bởi phòng ngủ là nơi để các cặp vợ chồng nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài lao động vất vả. Việc sử dụng gam màu sơn quá nóng có thể khiến vợ chồng cảm thấy khó ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu chọn màu sơn quá tối và u ám thì rất có thể sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của cặp vợ chồng ở trong căn phòng. Các cặp vợ chồng nên tránh sơn tường phòng ngủ màu hồng. Bởi màu hồng bởi gam màu này được cho là sẽ kích thích sự xuất hiện của người thứ ba.

son-phong-ngu-mau-be-01

Nên chọn màu sơn sáng cho phòng khách

Cũng giống như phòng ngủ, khi sơn phòng khách, chủ nhà nên chọn những gam màu sơn sáng như màu sữa, trắng kem hay màu ngà voi… bởi những màu này mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và đẹp mắt. Chủ nhà không nên sơn màu xanh sẫm cho phòng khách vì gam màu này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, hôn nhân, cũng như các mối quan hệ và sự nghiệp của bạn. Ngoài ra, sơn phòng khách bằng gam màu đỏ cũng có thể khiến vợ chồng chủ nhà dễ mâu thuẫn, cãi vã, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. 

5220_image001

Phòng tắm nên sơn màu trắng

Màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết và sạch sẽ. Ngoài ra, đây là gam màu được cho là có thể trung hòa các luồng năng lượng tiêu cực trong nhà vệ sinh. Vì vậy, màu trắng là gam màu thường được ưu tiên lựa chọn cho phòng tắm. Ngoài màu trắng, chủ nhà nên lựa chọn màu be, màu xanh da trời để tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Theo phong thủy học, nhà vệ sinh đại diện cho hành Thủy. Vì thế, chủ nhà không nên lựa chọn sơn màu tắm bằng màu đỏ hoặc màu tím sẫm vì màu sơn này có thể tạo ra xung khắc giữa Thủy và Hỏa. Ngoài ra, phòng tắm cũng là không gian không thích hợp với màu đen và những gam màu tối. 

Nhà bếp nên sơn màu be, màu yến mạch

Bếp là nơi gia đình chế biến thức ăn, thưởng thức các món ăn. Màu be, màu yến mạch hay màu ka-ki cũng là những gam màu tuyệt vời dành cho nhà bếp. Theo phong thủy, đây là những gam màu mang đến sự ổn định và không gian hài hòa, ấm cùng. Chủ nhà không nên lựa chọn màu đỏ cho phòng bếp vì gam màu này có thể làm mất cân bằng các yếu tố ngũ hành trong nhà bếp.

phong-bep

Chọn màu xanh da trời, xanh lá cây cho phòng em bé

Màu sắc được sử dụng trong phòng của trẻ sẽ ảnh hưởng đến việc phát triển tính cách của chúng. Vì thế, chủ nhà nên sơn màu xanh da trời, xanh lá cây trong phòng của con trẻ để tạo cho con một không gian thanh bình. Bạn chớ nên sử dụng những màu đỏ sẫm, tím hoặc đen trong phòng, bởi chúng có thể gây ra những kích thích tiêu cực cho con trẻ. Tuy nhiên, mọi việc vẫn tùy thuộc vào quyết định cuối cùng của bạn. Bạn hoàn toàn có thể chọn những gam màu bạn yêu thích và mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu.

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link