Bí kíp giúp món đậu vàng ruộm, giòn tan, không lo dính chảo

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn rán đậu vàng giòn không bị vỡ nát hãy bỏ túi 4 mẹo nhỏ dưới đây. Nó sẽ giúp bạn có một món ăn hoàn hảo.

Cắt đậu thành miếng rồi thả vào ngăn đá

Một trong những cách giúp bạn rán đậu giòn tan là hãy cắt chúng rồi thả vào ngăn đá khoảng 15 -20 phút. Đậu phụ sau khi sơ chế sạch, để cho đậu thật ráo khô. Tiếp đó, bạn dùng dao cắt thành các miếng vuông nhỏ, cạnh khoảng 5 cm. Làm như vậy, khi chiên bạn sẽ dễ lật miếng đậu hơn mà không bị dính nhiều vào mặt đáy chảo.

Cho muối vào chảo dầu

Muốn chiên đậu không bị dính chảo thì bạn có thể cho thêm một ít muối ăn vào chảo dầu đang làm nóng. Dùng đũa khuấy cho tan muối rồi lần lượt cho đậu phụ vào chiên. Nên chiên đậu trên lửa nhỏ để miếng đậu phụ vàng và giòn từ ngoài vào trong.

Hoặc bạn cũng có thể lăn các miếng đậu phụ đã cắt vuông qua một lớp bột chiên giòn trước khi cho vào chảo dầu chiên. Lớp bột chiên giòn bên ngoài miếng đậu phụ sẽ giúp bạn chiên đậu phụ dễ dàng hơn, không bị dính chảo mà còn giúp món đậu phụ chiên thêm thơm ngon, hấp dẫn.

Bí quyết rán đậu phụ không bị vỡ nát

Bí quyết rán đậu phụ không bị vỡ nát

Chiên trứng trước khi chiên đậu phụ

Cách này bạn có thể áp dụng khi bạn muốn ăn cả trứng chiên. Theo đó, bạn dùng 1 quả trứng đập vào chảo chiên trước. Sau đó cho đậu phụ vào chiên trên lớp trứng chiên đó bằng lửa nhỏ. Với lớp trứng chiên bảo vệ bên dưới, bạn có thể thoải mái chiên đậu mà không lo dính nữa.

Thấm hết nước trước khi rán đậu

Trước khi chiên đậu phụ bạn nên dùng giấy ăn mỏng rồi thấm lên toàn bộ bề mặt của đậu để hết nước dư thừa. Làm như vậy, khi bạn rán đậu miếng đậu không bị vỡ nát mà dễ dàng chiên lật, khiến cho món đậu phụ trở nên giòn tan ăn hoài không biết chán.

Cách rán đậu phụ thơm ngon ăn hoài không ngán

Cách rán đậu phụ thơm ngon ăn hoài không ngán

Ngoài ra, để cho món ăn thêm phần hấp dẫn bạn có thể kết hợp đậu phụ với một chút nước sốt, hoặc có thể thả thêm một chút vừng lên bề mặt đậu giúp món ăn của bạn thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều. Đồng thời, bạn cũng cần có một bát nước chấm thơm ngon để ăn cùng món đậu phụ chiên giòn. Bạn có thể chọn nước chấm ớt chanh tỏi, hoặc mắm tôm ăn kèm rau kinh giới sẽ rất phù hợp. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link