Bí quyết để có món lòng luộc thơm ngon, giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - Món lòng luộc được nhiều người yêu thích, để có một món ăn hoàn hảo bạn hãy thử áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây:

Chọn lòng lợn ngon sạch sẽ

Khi chọn lòng bạn nên chọn những bộ lòng căng tròn, dịch bên trong có màu trắng sữa. Ngoài ra, bạn cũng nên đi chợ sớm thì sẽ chọn được lòng tươi và không bị hư.

Bạn chọn những khúc lòng ở đầu, bởi đây chính là khúc dày, giòn và ăn sẽ thơm ngon hơn những khúc ở cuối gần lòng già. 

Bạn không nên chọn những khúc lòng mỏng, bên trong có màu vàng, vì như thế lòng này sẽ rất đắng và dai.

Cách sơ chế lòng ngon

Trước tiên bạn cần phải dùng tay bóp lòng qua với muối và chanh. Nhiều người còn lộn ruột ra và bóp đi bóp lại với muối, rượu và gừng để lòng sạch hơn. Nhưng đó là cách làm sai để lòng bị dai hơn và mất ngon.

doi-truong-la-gi-1

Để làm sạch lòng, bạn nên dùng bột mì bóp với muối và rửa sạch với muối. Sau đó, dùng chanh chà sát để làm sạch hoàn toàn chất bẩn. Bên cạnh đó, làm sạch với những nguyên liệu trên còn giúp lòng heo thơm và có màu trắng ngon mắt. Sau đó, bạn hãy xả với nước cho mất đi phần dịch bên trong rồi tuốt qua và rửa lại là được.

Bí quyết luộc lòng ngon

Trước tiên bạn cần chuẩn bị một nồi nước và thả thêm một ít gừng tươi. Nếu bạn muốn lòng thơm ngon hơn hãy nướng một củ hành khô rồi bóc vỏ đập dập thả vào nồi nước luộc lòng giúp cho món ăn thêm hấp dẫn.

Tiếp đó, bạn hãy chờ cho nước sôi rồi thả lòng non vào luộc. Bạn chờ từ 8-10 phút thì vớt ra.

Sau cùng, bạn hãy thả lòng vào một thau nước đá có pha thêm vài giọt nước cốt chanh, nước phải ngập lòng. Khi làm bước này sẽ giúp cho món lòng luộc của bạn trắng tinh và giòn sần sật, ăn vô cùng hấp dẫn.

long

Lưu ý khi ăn lòng

Lòng non là món khoái khẩu của nhiều gia đình, tuy nhiên bạn phải cân nhắc và cẩn thận. Nhất định phải chế biến kĩ và ăn chín đối với lòng lợn nói riêng và tất cả các loại nội tạng động vật nói chung.

Không nên ăn quá nhiều lòng lợn vì thực phẩm này có chứa nhiều cholesterol và một số loại axit uric gây bất lợi cho cơ thể, nhất là những người bị bệnh gout, bệnh tim mạch và những người béo phì.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link