Bí mật cuộc hôn nhân của sao Tây du ký và vợ tỷ phú hơn 11 tuổi, lời giải sau 30 năm

14:03, Thứ năm 07/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Trì Trọng Thụy chỉ đóng vai Đường Tăng trong Tây Du ký 1986 đã thành sao nổi tiếng nhưng cuộc hôn nhân của ông và người vợ tỷ phú luôn bị bủa vây nhiều tin đồn

Bộ phim Tây du ký năm 1986 đưa tên tuổi Trì Trọng Thụy trở thành ngôi sao của làng giải trí hoa ngữ. Trong phim có 3 diễn viên vào vai Đường Tăng nhưng tạo hình của Trì Trọng Thụy khiến đạo diễn cũng như khán giả hài lòng nhất. 

Sinh ra trong gia đình nghệ thuật kinh kịch, ông theo bộ môn này từ khi còn rất nhỏ. Nhưng tới phim Tây du ký thì tên tuổi của ông cùng các diễn viên và đoàn phim lan ra cả châu Á. 

tri trong thuy

Tuy nhiên sau đó ông gần như rút lui dần khỏi nghệ thuật, chủ yếu tham gia kinh kịch. Cuộc hôn nhân của ông với tỷ phú Trần Lệ Hoa, nữ vương bất động sản đình đám hơn ông 13 tuổi, ly hôn một đời chồng, có 3 con riêng là đề tài bàn tán của người hâm mộ. Năm 1988 bà Trần Lệ Hoa tới xem kinh kịch đã quen Trì Trọng Thụy vì nhận ra ông là diễn viên đóng Đường Tăng. Nhưng mối quan hệ của họ nhận về nhiều chỉ trích. Họ cho rằng Trì Trọng Thụy không có tự trọng, yêu bà vì tiền. Chính vì những lời bàn ra tán vào nên ông đã từng từ chối bà.

tri trong thuy vo ty phu

Sau đó mẹ ông bị bệnh nặng, Trần Lệ Hoa là người đã hỗ trợ tài chính và dùng cả quan hệ để mẹ ông được điều trị bởi bác sĩ giỏi nhất. Điều đó giúp mẹ ông sống thêm nửa năm. Khi mẹ ông mất, Trần Lệ Hoa lại lo tang chu đáo. Cảm động trước sự chân thành của bà nên hai người đã kết hôn năm 1990.

Sau khi kết hôn ông gần nhưng không tham gia diễn xuất nữa mà thường xuyên tháp tùng vợ và tập trung kinh doanh. Mặc những lời đàm tiếu, ông nói ông nể phục sự thông minh tài năng của vợ và biết ơn vợ. Khi họ mới kết hôn, dư luận cho rằng cuộc hôn nhân sẽ chẳng lâu bền.

Thế nhưng cuộc hôn nhân của họ vẫn cứ kéo dài tới tận bây giờ khi bà ngoài 80 và ông ngoài 70 tuổi. Thậm chí họ không có con chung nhưng Trì Trọng Thụy vẫn luôn xuất hiện tháp tùng vợ trong mọi chuyến đi.

tran le hoa

Nhan sắc bà Trần Lệ Hoa ngày trẻ cũng không hề tầm thường

Thời gian đã là câu trả lời cho tình nghĩa vợ chồng của họ. Đặc biệt ông chấp nhận 3 nguyên tắc trong cuộc hôn nhân với vợ rằng: trong gia tộc, Trần Lệ Hoa là người định đoạt mọi việc, có tiếng nói quyết định cuối cùng. Điều thứ hai, trong bữa ăn, chỉ khi Trần Lệ Hoa động đũa, mọi người mới có thể bắt đầu dùng bữa. Điều cuối cùng vì nữ tỷ phú đã có ba người con nên bà không muốn sinh thêm.

Hai người là vợ chồng, nhưng họ cũng xưng hô rất lạ. Ông gọi vợ là chủ tịch còn vợ gọi ông là anh Chí. Nhìn vào tương quan cuộc hôn nhân, nhiều người cho rằng Trì Trọng Thụy để mất phẩm giá của mình, nhưng ông lại cho rằng đó là sự tôn trọng với vợ. Ông từng chia sẻ: "Hôn nhân và cuộc sống đều là do bản thân tự biết. Không thể suốt ngày sống dưới sự dẫn dắt của người khác. Chỉ cần lương tâm trong sáng, chúng ta tự biết mình có hạnh phúc hay không".

Trong quá trình sống chung, Trần Lệ Hoa cũng từng chi nhiều của cải để làm bảo tàng theo ý ông, hiện giờ do ông quản lý. Ở tuổi ngoài 70 ông vẫn livestream bán hàng đều đặn vẫn điều hành công ty của mình.

tri trong thuyu va vo

Sau khi kết hôn, Trì Trọng Thụy cũng luôn để trọc đầu như Đường Tăng. Lý đo hóa ra là vì con trai của bà Lệ Hoa yêu cầu để trông ông già hơn khi đi bên vợ. Việc để đầu trọc khiến ông khi xuất hiện bên vợ thì không lệch lắm về tuổi tác và trông cũng phú quý hơn.

Trần Lệ Hoa có tài sản khủng nhờ hoạt động kinh doanh. Bà làm di chúc chia tài sản cho các con và Trì Trọng Thụy được hưởng ước tính 4 ty USD. Tuy nhiên ông luôn tỏ ra không quan tâm tới tài sản của vợ. Dù cuộc hôn nhân ấy có những điều tiêu cực gì bên trong nhưng rõ ràng họ đã bên nhau hơn ba mươi năm cuộc đời.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên