Bí quyết chăm sóc tóc ngăn ngừa tình trạng gãy rụng, chẻ ngọn khi chuẩn bị sang mùa mới

( PHUNUTODAY ) - Với lọ xịt dưỡng và các nguyên liệu tự nhiên bạn có thể khắc phục hoàn toàn tình trạng tóc rụng lả tả đến mức suýt hói đỉnh đầu.

1. Sấy phồng tóc sau khi gội

Cách này chỉ có tác dụng tạm thời nhưng vãn có thể hiệu quả. Bạn không nên sử dụng máy uốn mà chỉ sấy, cố gắng hạn chế dùng nhiệt quá nhiều sẽ gây hại đến mái tóc. Đừng dùng khăn chà mạnh tóc khi vừa gội xong vì làm như vậy tóc sẽ càng chẻ ngọn và xơ. Mọi người nên lấy khăn bông thấm vào tóc và bóp nhẹ, hoặc tóc ngắn thì xoa thật nhẹ nhàng. Sau đó cũng không nên chải tóc vì lúc này tóc rất yếu mà nên sấy luôn. 

chamsoctoc3

Khi sấy thì sấy lớp tóc phía sau gáy trước, sấy từ chân tóc, để máy sấy cách da đầu khoảng 15cm. Sấy từng phần tóc từ dưới lên trên đỉnh đẩu. Nếu tóc dày mọi người có thể chia nhỏ từng lớp tóc ra và dùng kẹp hỗ trợ. 

Khi sấy lên đến phần tóc trên cùng thì mọi người vừa sấy vừa dùng tay hất nhẹ tóc, mình thấy cách này giúp tóc phồng và nhìn dày dặn hơn và nên chuyển sang chế độ mát và không nên sấy quá khô, như vậy tóc sẽ dễ bị xơ rối.

2. Nên ủ tóc thường xuyên 

* Ủ bằng bia với trứng gà

- Trộn bia với lòng đỏ trứng gà sau đó khuấy đều thành hỗn hợp sệt.

- Làm ướt tóc rồi ủ hỗn hợp này khoảng 30 phút, bạn có thể dùng mũ trùm ủ tóc hoặc một cái khăn ấm, sau đó gội xả lại bình thường.

- Nếu sợ tanh thì mix bia + sữa tươi không đường hoặc bia + mật ong cùng đều giúp phục hồi mái tóc khô xơ, gãy rụng.

chamsoctoc2

* Xịt dưỡng tóc tinh dầu bưởi 

Bạn nên dùng các sản phẩm từ thiên nhiên, trong đó có tinh dầu bưởi. So với dầu dừa thi dầu bưởi thì đỡ hơn, bạn có thể dùng các sản phẩm tinh dầu bưởi để xịt cho tóc vừa tiện lợi vừa như một thói quen hằng này. Có sản phẩm xịt giúp giảm rụng tóc rõ rệt luôn, giờ mình vuốt tóc không còn bị ra cả mảng tóc nữa và đặc biệt mùi thơm, thơm mùi tự nhiên của vỏ bưởi chứ không bị hóa học, và không bị bết tóc.

chamsoctoc

Bạn cũng nên dùng thêm dưỡng tóc, hay các loại  thành phần khác như có vitamn B5, Xylishine nói chung là các thành phần dưỡng ẩm thêm cho tóc. Các sản phẩm này hỗ trợ tốt nhất là giảm rụng, giúp mọc tóc nhưng không phải kiểu dưỡng bóng tóc, nên mọi người thích kiểu tóc bóng thì nên dùng dầu dưỡng loại khác tùy vào chất tóc của mình. Nhìn chung dù có bận bịu đến đâu hãy dành thời gian cho việc dưỡng tóc.

Nhất là vào mùa lạnh, tóc thường khô rụng nhiều hơn chắc là do trời khô và lạnh, nên việc chăm tóc cũng nên cẩn thận hơn bình thường nên không gặp tình trạng tóc rụng như lá mùa thu nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link