Bí quyết chinh phục đầm hạ eo đẹp chẳng kém gì fashionista

( PHUNUTODAY ) - Để mặc đầm hạ eo thấp đẹp, bạn nên bắt đầu từ việc chọn đầm phù hợp với vóc dáng của mình, sau đó là kết hợp với những phụ kiện hoàn thiện bộ cánh.

Đầm hạ eo thấp  là những kiểu đầm có chi tiết nhấn eo không nằm ở eo thật của người mặc mà hơi thấp hơn, từ tầm ngang hông thấp đến xuống đùi. Để mặc đầm hạ eo thấp đẹp, bạn nên bắt đầu từ việc chọn đầm phù hợp với vóc dáng của mình, sau đó là kết hợp với những phụ kiện hoàn thiện bộ cánh.

Phần hạ eo nên thấp đến cỡ nào?

Bạn nên chọn đầm điểm nhấn eo ngang hông, tương tự với độ dài của một chiếc áo thun bình thường. Nếu điểm hạ eo này quá thấp, lưng bạn sẽ trông cực dài. Trừ khi bạn cao như các người mẫu – hoa hậu. Với chiều cao đáng ngưỡng mộ từ 1m70 trở lên, chiếc đầm có thể có phần hạ eo thấp hơn. Ví dụ, đầm của Phương Khánh có điểm nhấn eo thấp hơn hông.

Empty

Phần tùng váy có độ loe ra sao và nên dài đến đâu?

Có thể thấy rằng chiếc đầm flapper đầu tiên có độ dài quá gối. Nhưng độ dài midi này không thật sự tôn dáng vì nó dễ khiến bạn trông “nấm lùn”. Những người duy nhất có thể mặc váy hạ eo tùng midi là những ai có chiều cao vượt 1m70.

cach-mac-dam-ha-eo-thap-drop-waist-dress-street-style-cong-so-getty-images

Với những cô nàng thấp hơn thế, bạn có ba giải pháp:

1. Muốn mặc đầm hạ eo thấp có độ dài midi, bạn cần phối với giày cao gót cao tầm 10-15cm.

ky-niem-25-nam-cuoi-Diem-My-12-tang-thanh-ha

Ví dụ như Tăng Thanh Hà. Ngọc nữ điện ảnh cao 1m65, nhưng đã mang giày nude cực cao khi mặc đầm hạ eo của Đỗ Mạnh Cường. Màu nude giúp đôi chân Tăng Thanh Hà trông dài hơn, do đó không khiến cô trông thấp bé.

2. Chọn đầm hạ eo thấp có gấu váy cao hơn đầu gối

Chiều dài mini của chiếc đầm sẽ tương phản với phần eo hạ thấp, do đó không khiến bạn trông “nấm lùn”. Đây cũng là hiệu ứng thường thấy khi bạn mặc áo thun dài cùng quần shorts.

cach-mac-dam-ha-eo-thap-drop-waist-dress-victoria-beckham-10-09-2013-fameflynet

3. Chọn đầm có gấu dạng mullet

Thân trước ngắn trên gối, thân sau dài qua gối. Ví dụ như mẫu đầm mà Victoria Beckham thiết kế và mặc ở trên. Đừng quên phối cùng giày cao gót đồng điệu.

Phần thân trên nên bó hay ôm sát?

Sở dĩ đầm hạ eo được ưa chuộng vì nó có khả năng che khuất vòng hai. Người mặc tròn trịa hay gầy ốm đều trông duyên dáng như nhau khi mặc kiểu đầm hạ eo phom dáng rộng. Với các bà bầu, chiếc đầm hạ eo thấp sẽ là chiếc đầm bầu bạn có thể mặc trước, trong và sau thời kỳ mang thai mà vẫn đẹp thời thượng.

cach-mac-dam-ha-eo-thap-drop-waist-dress-anthropologie-Maeve-Camellia

Tuy nhiên, thị trường cũng có nhiều kiểu đầm hạ eo với phần thân trên bó sát. Kiểu đầm này thực chất có đến hai điểm nhấn eo, tại cả eo thật lẫn điểm hạ eo. Kiểu đầm vừa hạ eo vừa ôm sát thân trên khá kén vóc dáng. Vì nó đặc biệt thu hút ánh nhìn vào phần bụng dưới của người mặc. Nếu không có phần bụng dưới phẳng lì thì bạn nên bỏ qua kiểu đầm này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link