Bí quyết chọn Lan Hồ Điệp bền đẹp, có lộc, chơi hết Tết vẫn rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Lan hồ điệp là loại hoa Tết phổ biến, được bày bán rất nhiều ở các chợ hoa. Để hoa tươi lâu, bạn nên chú ý những điều sau.

Cách chọn lan hồ điệp đẹp

Lan hồ điệp có vẻ đẹp sang trọng, kiêu kỳ. Hoa này được trồng nhiều ở Sapa, Đà Lạt, một số được nhập khẩu từ nước ngoài. Loại hoa này có màu sắc rực rỡ, cành có nhiều bông và nụ. Lan hồ điệp có thể chơi được cả tháng. Sau khi hết Tết, nếu biết cách chăm sóc phù hợp, cây sẽ tiếp tục ra hoa.

Lan hồ điệp có giá thành không hề rẻ nhưng được rất nhiều người tìm mua vì nó bền đẹp, mang cảm giác sang trọng.

Lan hồ điệp có nhiều màu sắc khác nhau như vàng, tím... Tùy vào số lượng cành mà giá của các chậu hoa lan hồ điệp sẽ khác nhau. Có những chậu lan hồ điệp mini với số lượng cành ít chỉ có giá vài trăm nghìn đến một triệu. Những chậu lan hồ điệp to có thể có giá lên tới vài chục, thậm chí cả trăm triệu.

lan-ho-diep-01

Để chọn được chậu lan hồ điệp bền đẹp chơi Tết, mọi người nên chú ý đến một số yêu cầu. Bầu cây đủ độ ẩm. Quan sát phần rễ cây thấy nguyên vẹn, không bị giập hay trầy xước. Phần lá cây xanh tươi, cứng cáp, không có vết. Một giò hoa lan hồ điệp có thể có 1-2 cành và không có cành nhánh.

Chú ý quan sát phần thân của lan hồ điệp. Thân cây nhẵn, không có khuyết tật, cong vênh hay giập nát. Cành hoa to mập, gốc cành thẳng. Ngọn của cành hoa có dáng uống cong mềm mại.

Nên chọn những giò hoa có từ 10 nụ/cành trở lên. Các nụ hoa to. Nên chọn các giò có 2/3 số hoa đã nở để phù hợp trưng Tết. Với những bông hoa đã nở, phần cánh hoa phải phẳng, cân đối, không bị ngửa ra hay cụp vào.

Cách chăm lan hồ điệp chơi Tết

Nếu mua giò hoa lẻ về tự trang trí, bạn cần phải thực hiện việc sang chậu. Tách từng giò hoa đơn và đưa vào chậu, ghép nhiều giò hoa lại với nhau để tạo thành chậu lớn. Hãy đảm bảo chậu có lỗ thoát nước ở đáy, đất tơi xốp, bổ sung thêm xơ dừa, than củi, rêu. Ngoài ra, người bán cũng có thể ghép các giò hoa thành chậu theo nhu cầu của khách hàng.

Trong quá trình chơi, không được bón thêm bất cứ loại phân bón hay dưỡng chất nào vào chậu hoa. Nếu thấy bầu hoa khô thì phun thêm nước sạch cho đủ ẩm. Khoảng 10-12 ngày mới cần tưới cho lan hồ điệp một lần. Mỗi lần chỉ tưới một lượng vừa đủ. Khi thực hiện đúng cách, lan hồ điệp có thể tươi đẹp trong 45-60 ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link