Bí quyết giữ làn da "ngậm nước" khi thu tới bằng phương pháp mới độc lạ

( PHUNUTODAY ) - Dưỡng da sandwich hiện đang là xu hướng chăm sóc da đang được phái đẹp được ưa chuộng nhất.

Khi thời tiết trở nên hanh khô, làn da trở nên rất dễ bong tróc, đặc biệt là khi phải thường xuyên làm việc trong phòng điều hòa, làn da của bạn cũng rất khô và thiếu sức sống. Bạn cần phải có chế độ chăm sóc da một cách cẩn thận và đảm bảo da được dưỡng ẩm thì mới có thể luôn tự tin với làn da mịn màng, căng bóng, ngay cả khi trang điểm cũng sẽ đẹp hơn. 

Xu hướng dưỡng da sandwich là gì?

Dù có khá nhiều những cách làm đẹp hay thuật ngữ nhưng thuật ngữ "dưỡng da sandwich" được cho là có nguồn gốc từ Reddit chắc hẳn nhiều người chưa nghe bao giờ. Nó đề cập đến quá trình phân lớp các sản phẩm chăm sóc da.

chamsocda1

Giống như một chiếc bánh mì sandwich, nhân bánh được kẹp giữa hai lát bánh mì; xu hướng dưỡng da sandwich cũng giữ cho da ngậm nước và giảm thiểu sự mất ẩm qua da bằng cách "kẹp" da trong những lớp mỹ phẩm dưỡng ẩm.

Cách chăm sóc theo xu hướng dưỡng da sandwich

Bảy bước tiêu chuẩn của quy trình dưỡng da này: Làm sạch da – xịt dưỡng ẩm – toner (nước hoa hồng) – xịt dưỡng ẩm – serum – xịt dưỡng ẩm – kem dưỡng ẩm. Những bạn gái có làn da khô có thể trộn thêm vài giọt serum ở bước cuối cùng để tăng hiệu quả dưỡng ẩm.

Để tiết kiệm hơn, có một beauty blogger đã bày cách tự làm xịt dưỡng ẩm bằng các sản phẩm có sẵn tại nhà. Đó là trộn một phần nước hoa hồng, toner, lotion với một hoặc hai phần nước cất, nước suối tùy thuộc vào sự phù hợp với độ đặc của sản phẩm. Sau đó, lắc đều chúng và đổ vào bình xịt và sử dụng ngay lập tức.

chamsocda2

Những lưu ý khi sử dụng phương pháp chăm sóc da sandwich

Với các bước chăm sóc da sandwich này, bạn không nên chọn các loại xịt khoáng có chứa AHA, BHA, cồn và các thành phần khác vì nếu dùng thường xuyên, làn da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn.

Lời khuyên của các chuyên gia là hãy làm bạn với những loại xịt khoáng chứa thành phần dịu nhẹ. Ví dụ như xịt khoáng có chiết xuất từ trà xanh, lô hội hoặc cam thảo.

Nếu da bạn đang cầu cứu vì thiếu nước thì còn chờ gì mà không thử bắt nhịp xu hướng dưỡng da sandwich này. Với cách làm đẹp này, làn da của bạn sẽ luôn được căng mịn như làn da em bé. Bởi vốn dĩ dưỡng ẩm vốn là “chìa khóa” vàng để mang lại một làn da hoàn hảo nhưng dù có chạy theo xu hướng thì bạn đừng quên tìm hiểu thật kỹ để biết nó có phù hợp với da của mình hay không nhé. Chăm sóc da là cả một quá trình cẩn thận vì vậy phải kiên trì.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link