Chuyên gia bật mí 4 lời khuyên chăm sóc da mùa thu bạn nên ghi chú ngay

( PHUNUTODAY ) - Trước khi dọn dẹp, hãy lắng nghe lời khuyên từ các bác sĩ da liễu để có thay đổi phù hợp nhất nhé, như thế thì công cuộc chăm sóc da mùa thu mới có kết quả được.

Mùa thu đã đến, bạn cần phải có sự điều chỉnh tủ đồ skincare của mình. Nhưng trước khi dọn dẹp, hãy lắng nghe lời khuyên từ các bác sĩ da liễu để có được các bước lựa chọn sản phẩm và chăm sóc da cho mùa khô hanh mới này nhé. 

1. Chuyển sang kem dưỡng có kết cấu dày hơn

Tạm gác lại những lọ kem dưỡng mỏng nhẹ mát mẻ mùa hè, hãy ưu tiên các loại"nặng đô" với chất kem dày, đặc. Hãy ưu tiên sản phẩm chứa Ceramides - một loại acid béo thiết yếu và lành mạnh có tự nhiên trên da. Theo các bác sĩ da liễu, thành phần này có vai trò như một hệ thống hỗ trợ cho hàng rào bảo vệ da.

duongda2

Nếu da thiếu hụt Ceramides thì dễ dẫn đến tình trạng kích ứng và khô căng. Bạn có thể chọn laoij chứa 3 loại Ceramides thiết yếu với công dụng dưỡng ẩm, làm dịu da cực ấn tượng. Giá cả hợp lý mà dung tích lại to, có khi bạn dùng qua được mùa đông luôn đó.

2. Hạn chế dùng các chất tẩy da chết quá mạnh

Retinoids hay Glycolic Acid đều có tác dụng tuyệt vời trong việc tẩy da chết, hỗ trợ trị mụn, trị thâm và dưỡng sáng. Với chất lỏn  dùng trực tiếp lên da thì những chất này không còn phù hợp cho mùa lạnh chưa kể là tạo ra những vết nứt trong hàng rào bảo vệ da, dẫn đến da bị thiếu hụt nước.

Theo các chuyên gia bạn nên đổi sang tẩy tế bào chết dạng miếng hoặc dạng mặt nạ, và chỉ nên dùng mỗi lần một tuần để làm sạch da. Bạn có thể thử mặt nạ có Glycolic giúp tẩy da chết mà còn bổ sung Squalane và Hyaluronic Acid để da luôn ẩm mượt đó.

duongda4

3. Bổ sung máy phun sương, xịt khoáng

Độ ẩm thấp là một trong những nguyên nhân khiến hàng rào bảo vệ da xuống cấp, điều này sẽ dẫn đến da bị tróc vảy, nứt nẻ và lột da. Nhưng bạn có thể cải thiện điểm này với các loại máy phun sương hay cấp ẩm sẽ khá hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể dùng xịt khoáng, như chai xịt khoáng chiết xuất từ trái nho, giúp làm dịu làn da thô ráp của bạn ngay lập tức này chẳng hạn.

duongda1

4. Đừng quên dưỡng da cơ thể

Mùa thu, đông mà không dùng dưỡng thể là không được vì có thể khiến da nứt nẻ, khô ráp đấy. Dưỡng ẩm mùa nào cũng quan trọng nhưng mùa hanh khô này vẫn nên được ưu tiên nhất. Bạn cso thể dùng các sản phẩm dưỡng ẩm không chứa paraben hay hương liệu, lại giàu Niacinamide, có kết cấu lỏng nhẹ nên thấm khá nhanh, phù hợp cho cả da trẻ em và em bé sơ sinh. Việc dưỡng ẩm đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe làn da đấy nhé. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link