Bí quyết làm bánh từ củ cải, đầu bếp cũng phải gật gù khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ thơm ngon, bánh củ cải còn có độ giòn tan khiến ai ăn cũng thích mê. Hãy làm theo công thức đơn giản sau ddaauy, bạn sẽ có ngay món ngon cho cả gia đình.

Bánh củ cải thơm ngon, lạ miệng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 củ cải trắng; 1 nắm hành lá; 2 quả trứng; 100g bột mì; 1 thìa muối; Nửa thìa hạt tiêu.

Các bước làm món trứng rán củ cải cực ngon:

- Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, nạo sợi nhỏ.

- Hành lá rửa rồi thái nhỏ.

mon-ngon-tu-cu-cai

- Đập hai quả trứng vào bát rồi cho hành lá, hạt tiêu, muối vào bát củ cải, trộn đều. Sau đó, cho bột mì vào, trộn thật đều.

- Làm nóng dầu ăn trong chảo chống dính, sau đó múc từng thìa bột bánh vào, sau đó ấn dẹt xuống.

- Rán ở lửa trung bình cho đến khi đáy bánh có màu vàng nâu thì lật. Tiếp tục rán cho mặt còn lại chín và có màu vàng nâu đẹp là được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu nhiều món ngon từ củ cải như sau:

Củ cải cuốn tôm thịt

Nguyên liệu cần chuẩn bị: củ cải trắng, 100 gam thịt nạc vai, 100 gam tôm, 50 gam cà rốt, 1 nhánh gừng, 1 nhánh hành lá, 1 quả ớt đỏ, rượu, muối, đường, bột mì, bếp, tô, muỗng, chảo,…

  • Bước 1: Rửa rạch củ cải, gọt bỏ vỏ rồi cắt khúc dạng khoanh, dài khoảng 7cm. Thái thành từng tấm mỏng rồi rửa sạch lại, để ráo nước.
  • Bước 2: Tôm bóc vỏ, lấy sợi chỉ đen trên lưng, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Thịt nạc rửa sạch, băm nhuyễn.
  • Bước 3: Gừng và cà rốt gọt sạch vỏ, băm nhỏ. Hành lá nhặt sạch, rửa rồi để ráo nước, thái nhỏ.
  • Bước 4: Bắc nồi nước lên bếp đun sôi rồi cho củ cải vào chần sơ qua với nước. Vớt ra rổ để ráo.
  • Bước 5: Cho tôm, thịt, cà rốt, bột mì, gừng, 1 muỗng rượu, ít muối, đường vào thau nhỏ trộn đều. Để yên 15 phút cho các hỗn hợp ngấm gia vị.
  • Bước 6: Đặt dĩa lên bàn, cho 1 lát củ cải lên dĩa, múc khoảng 1 muỗng lớn hỗn hợp nhân để ướp trải đều lên lát củ cải. Gấp mép và cuộn lát củ cải lại hình bánh tráng. Thực hiện đến khi hết nguyên liệu.
  • Bước 7: Xếp cuộn cải gọn gàng lên dĩa, cho vào nồi hấp. Hấp trong khoảng 10 – 15 phút tùy thuộc vào độ dài của cuộn củ cải.
cu-cai-cuon-tom-thit- (1)

Củ cải kho thịt

Nguyên liệu cần chuẩn bị: củ cải trắng, thịt ba chỉ, đường, hạt nêm, tiêu xay, hành khô băm nhuyễn, tỏi băm… và các dụng cụ nhà bếp.

  • Bước 1: Thị ba chỉ rửa sạch, thái miếng dài khoảng 2cm. Ướp thịt với hạt nêm, đường, hành tím băm nhỏ và ít tiêu xay. Củ cải rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.
  • Bước 2: Bắc nồi lên bếp cùng 1 ít dầu, dầu sôi cho tỏi vào phi thơm rồi cho thịt vào đảo đều đến khi thịt săn lại. Cho nước vào nồi với lượng xâm xấp mặt thịt. Thả củ cải vào cùng với lửa lớn.
  • Bước 3: Khi nồi thịt kho củ cải sôi, bạn cần hạ nhỏ lửa. Đun món kho với lửa liu riu đến khi nước gần cạn. Cho thêm tiêu xay vào để tăng mùi vị món ăn. Tắt bếp, múc ra đĩa và thưởng thức cùng cơm khi còn nóng.

Chúc bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link