Cách làm món ngan cháy tỏi thơm ngon ai cũng mê tít

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món ngan cháy tỏi dưới đây gia đình bạn sẽ có thêm một món ăn mới hoàn hảo, đổi khẩu vị.

Nguyên liệu làm ngan cháy tỏi

1 ngan từ 1.2 - 1.5kg

Tỏi 4 củ

Gừng băm 2 muỗng cà phê

Ớt băm 2 muỗng cà phê

Rượu trắng 20 ml

Dầu hào 15 ml

Nước tương 15 ml

cach-lam-ngan-chay-toi-tai-nha-1

Cách chế biến ngan cháy tỏi

Bước 1: Trước tiên bạn hãy làm sạch ngan, bạn có thể dùng muối hạt, gừng chà bên trong và bên ngoài để khử mùi hôi, hoặc rửa với rượu trắng. Sau đó, bạn hãy rửa lại bằng nước nhiều lần cho sạch, để ráo nước rồi chặt ngan thành miếng vừa ăn khoảng 3cm.

Bước 2: Uớp thịt ngan, bạn hãy cho khoảng 2 muỗng cà phê tỏi băm, 2 muỗng cà phê ớt băm, 2 muỗng cà phê gừng băm, 15g đường, 15g hạt nêm, 5g hạt tiêu xay, 20ml rượu trắng, 15ml dầu hào, 15ml nước tương.

Cho phần thịt ngan đã chặt thành miếng trộn đều với hỗn hợp ướp, khi thịt ngan đã được ướp đều để thịt trong tủ lạnh khoảng 30 phút cho gia vị thấm vào thịt.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho chảo ngập dầu để khi bỏ thịt vào sẽ nhanh chín và đều màu. Bạn hãy để dầu nóng già, cho 1/2 phần tỏi cắt lát vào chảo để phi vàng trước, đảo đều.

cach-lam-ngan-chay-toi-tai-nha-3

Cho phần thịt ngan đã thấm gia vị vào chảo, lửa lớn, khi dầu sôi điều chỉnh lại lửa vừa và dùng đũa đảo thịt đều tay cho phần thịt ngan được chín đều.

Khi thấy phần thịt ngan bắt đầu có màu vàng, thịt săn lại cho tiếp 1/2 phần tỏi còn lại vào đảo đều. Cho tới khi thịt chín đều thì tắt bếp đi là được.

Bước 4: Món ngan cháy tỏi thành công khi lớp vỏ tỏi thì giòn, bên trong thì dẻo kết hợp với thịt ngan mềm, ngọt, đậm đà ăn vào là ghiền. Bạn có thể dùng kèm với bún và canh măng nóng hổi tạo nên một bữa cơm tròn vị ngon đến ngất ngây.

Mẹo chọn ngan thơm ngon

Khi chọn ngan bạn hãy chọn những con ngan tươi ngon, ngửi mùi không bị tanh hoặc có mùi lạ. Ngoài ra, khi bạn dùng tay ấn vào ngan thấy thịt đàn hồi tốt chưng tỏ ngan tươi ngon, không bị tiêm nước.

Nếu bạn muốn khử mùi hôi hãy dùng chút muối hạt, giấm, rượu.., để làm sạch mùi hôi đặc trưng vốn có của thịt ngan khiến món ăn thơm ngon hoàn hảo. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link