Bí quyết nấu nướng siêu tiết kiệm bạn cần biết ngay ( P1)

( PHUNUTODAY ) - Các bà nội trợ thông thái hãy tham khảo những bí quyết sau đây để giảm chi phí chi tiêu trong bữa cơm gia đình của mình nhé!

Vấn đề chi tiền cho ăn uống là khoản chi tiêu tốn kém nhưng chắc chắn rằng bạn thường chi cho thức ăn nhiều hơn những gì mà bạn nhận ra. Bạn có bao giờ lựa chọn khi bước vào siêu thị hay có sự lựa chọn khi ra ngoài ăn, hoặc có sự lựa chọn khi ăn một thứ gì đó ở nhà mà nghĩ tới giá cả chưa? 

Tất cả những lựa chọn này là kết quả của một “bộ quy tắc” trong đầu. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi những người có “bộ quy tắc” tốt có thể tiết kiệm một lượng lớn thực phẩm mỗi năm.

Sau đây là những bí quyết giảm chi tiêu trong nấu nướng mà bà nội trợ thông thái nên tham khảo

h16

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

1. Nên làm những món đơn giản

Có một cách tiết kiệm lớn nhất mỗi khi nói đến ngân sách thực phẩm là ăn ở nhà, dù bạn có ở một mình cũng vậy. Bạn nên biết điều này, có nhiều bữa ăn bổ dưỡng có thể thực hiện dễ dàng trong nửa tiếng, thậm chí 10-15 phút. Chẳng hạn như bạn cũng có thể đổi vị cơm bằng món bánh mì kẹp thịt, rau hấp dẫn. Trong lúc chờ món ăn chín thì bạn có thể tranh thủ làm việc khác. Việc xào nấu cũng khá đơn giản. Đảo đảo ít rau, ít thịt, cơm chỉ cần nhấn nút và đợi đến giờ là ăn.

h17

 Bạn có thể tự làm những món ăn đơn giản, dễ chế biến. Nguồn: Internet.

Tuy nhiên khi nấu cho cả gia đình sẽ lâu hơn nấu cho một người ăn. Nhưng cũng không quá mất thời gian như bạn tưởng, trừ khi bạn chọn những món cầu kỳ. Hầu hết chúng cũng rẻ hơn so với ăn ngoài. Và thi thoảng, cũng đừng quên thử vài món phức tạp, để hưởng cái lạc thú của công việc nấu nướng.

2. Thực đơn trước rồi đi chợ sau

Để tránh tình trạng đi chợ mà không biết nên mua gì để ăn thì mỗi bà nội trợ hãy lên một thực đơn cho gia đình mình rồi mới bắt đầu đi chợ mua đồ. 

Nếu trước đây bạn thường mua nhiều món không cần dùng, còn những món cần dùng thì lại quên mua, để tháng nào cũng choáng váng vì tiền tiêu cho việc đi chợ quá nhiều, thì ngay bây giờ, trước khi đi chợ bạn đều lên mạng tìm kiếm món ăn trước và lên thực đơn cả tuần cho gia đình.

3. Hãy tận dụng thực phẩm giảm giá

h18

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Có nhiều cách để giảm chi tiêu cho nấu nướng. Ví dụ bạn có thể chọn thức ăn theo mùa. Ở Việt Nam mùa nào thức nấy, những nguyên liệu vào mùa thường sẽ rẻ hơn tại các thời điểm khác trong năm. Cũng đừng nghĩ chúng nhàm chán, vì một nguyên liệu có thể làm ra rất nhiều món ăn khác nhau. Ví dụ có hàng trăm cách nấu chỉ với một quả trứng.

Nếu bạn là một người hay đi siêu thị mua đồ chứ không mấy khi đi chợ ngoài thì hãy thường xuyên nhìn vào tờ thông báo giảm giá các siêu thị hay nhét vào ô cửa nhà bạn, gửi email, thông báo trên tạp chí, hay mua vào thời điểm cuối ngày, vét chợ, bạn dễ dàng mua được những nguyên liệu với giá phải chăng hơn.

Ngoài ra, có một số món ăn bạn có thể mua vào thời điểm rẻ, rồi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh được một thời gian khá dài, thậm chí vài tháng. Như quả sấu, miếng thịt, cá đông lạnh,… Chỉ có điều lưu ý, một khi đã rã đông thì phải dùng ngay, không thì thực phẩm rất dễ biến chất.

Theo:  khoevadep.com.vn