Bí quyết để giữ thực phẩm trong ngăn mát tủ lạnh

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết hay để giữ thực phẩm trong ngăn mát tủ lạnh.

Ngăn mát hoạt động như nào?

t9

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Hầu hết các ngăn mát đều có thể điều chỉnh với một vài thao tác nhỏ giữa mức độ thấp và cao. Các thiết lập này đơn giản là mở hoặc đóng một cửa sổ trong ngăn kéo. Đối với thiết lập độ ẩm thấp, cửa sổ được mở hoàn toàn. Đối với thiết lập độ ẩm cao, cửa sổ sẽ hoàn toàn đóng lại.

Bạn nên bảo quản những gì trong từng ngăn kéo?

Ngăn trên cùng là nơi dành cho các món ăn chỉ cần nhiệt độ “mát” như sữa chua, bánh ngọt, trứng, bơ, mứt. Nên trữ đồ hộp, lọ mứt… có độ cao vừa phải ở cánh tủ lạnh. Không nên để trứng ở cánh tủ vì khi mở, nếu không cẩn thận thì trứng có thể rơi ra ngoài.

Nguyên tắc chung là để những thứ có xu hướng dễ bị thối trong ngăn kéo có độ ẩm thấp, bao gồm trái cây và củ, quả phát ra khí etylen như táo, lê… Bởi vì, để mở cửa sổ trong ngăn kéo tạo cơ hội cho lượng khí gas này thoát ra ngoài. Khi khí gas được giải phóng, nó giúp giữ trái cây và củ, quả khỏi bị thối rữa quá sớm.

t10

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Mặt kính sát với ngăn rau củ là nơi có nhiệt độ thấp nhất. Do đó đây cũng là nơi thích hợp cho những món ăn dễ hư như thịt, cá. Chú ý: Một số thực phẩm như phô mai, cá, khô, một số rau quả dễ bốc mùi như đu đủ, hồng, bắp cải, hành… nên được bọc kín bằng giấy bạc.

Những thứ đồ dễ héo đi thì bạn nên để trong ngăn kéo có độ ẩm cao, chủ yếu là rau lá xanh và rau thảo mộc (hay còn gọi là rau gia vị). Bằng cách đóng kín cửa sổ trong ngăn kéo, hơi nước được giữ lại và độ ẩm giữ cho rau tươi lâu hơn và duy trì chất lượng tốt hơn. Bảo quản trái cây và rau xanh nhạy cảm với khí etylen như dâu tây… trong ngăn kéo này cũng ngăn ngừa chúng sản xuất khí etylen.

Đối với những trái cây đã sử dụng 1 phần, nên dùng màng bọc thực phẩm bọc lại kín rồi bảo quản ở ngăn dưới cùng tủ lạnh. Đối với hoa quả tươi nên để ngăn riêng, rau củ ở ngăn riêng. Nên để những thứ này ở hộc tủ dưới cùng. Không nên để trái cây quá sát bên nhau trong tủ lạnh để tránh một trái chín sớm làm lây sang các hoa quả khác.

Ngăn mát có độ ẩm thấp nên dùng để bảo quản các sản phẩm không nhạy cảm với quá trình mất nước và sản sinh nhiều khí etylen. Chẳng hạn như táo, quả bơ, chuối (chín), dưa vàng, dưa lê.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn