Bà nội trợ hãy đút túi những mẹo hay này khi dùng chảo chống dính

( PHUNUTODAY ) - Khi dùng chảo chống dính bạn cũng cần phải có nhiều bí quyết hay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn nhé!

Thực sự, chảo chống dĩnh là dụng cụ làm bếp mà nhà ai cũng có, nó có khả năng chịu nhiệt cao, ngăn thức ăn dính sát vào chảo, tiết kiệm dầu ăn và hạn chế tình trạng thức ăn ngấm dầu… Nhưng không phải bà nội trợ nào cũng dùng chảo đúng cách.  

1. Nấu ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình  

d12

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Để đảm bảo cho sức khỏe cả gia đình, bạn chỉ nên giữ nhiệt độ ở mức trung bình hoặc thấp, không để lửa bén vào lòng chảo, tuyệt đối tránh để chảo không trên bếp nóng khi chưa có dầu, mỡ hoặc thức ăn trong chảo.

2. Không cọ sát kim loại vào lòng chảo  

Chuyên gia kỹ thuật Act Au của hãng chất chống dính Teflon cho biết, kim loại là kẻ thù của lớp chống dính. Ngay cả khi chảo của bạn làm bằng nhôm nguyên chất, có độ dày tiêu chuẩn 2.2 - 3.2mm, phủ 2 hoặc 3 lớp chống dính cao cấp của Teflon (Teflon® Classic, Teflon® Select hoặc Teflon® Platinum Plus), thì kim loại vẫn có thể làm xước bề mặt chảo.  

3. Rửa bằng nước ấm  

d13

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chảo chống dính sẽ sạch hơn khi được vệ sinh bằng dung dịch nước rửa bát ấm. Không nên rửa chảo khi vừa chiên rán xong, do nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ khiến chảo bị biến dạng và bong tróc lớp chống dính. Bạn chỉ nên ngâm nước hoặc rửa khi chảo gần nguội. Việc ngâm giúp cặn muối và thức ăn thừa dễ gột rửa hơn.  

4. Không dùng thìa kim loại để đảo thức ăn

Việc dùng thìa nhôm hay thìa sắt để nấu trong chảo chống dính khiến lớp chống dính bong trên mặt chảo bị bong tróc. Với chảo chống dính, dụng cụ bằng gỗ là thích hợp nhất.

5. Nên bỏ ít dầu, bơ khi chiên, rán  

d14

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Đôi khi bạn thậm chí có thể rán thịt, trứng, nướng bánh mì trên chảo chống dính mà không cần tới môi chất trên, nếu dùng chảo có khả năng chống dính cao. Có thể bỏ một lượng dầu ăn, bơ để chiên rán là cần thiết để tạo hương vị cho món ăn. 

6. Cần thay mới chảo khi hỏng lớp chống dính

Chảo chống dính cần thay mới khi lòng chảo bị trầy xước hoặc sát dính thức ăn, thường là 1-2 năm sử dụng, hoặc 3 năm nếu lớp chống dính vẫn được bảo toàn.Với loại chảo chống dính kém chất lượng, lớp chống dính thực chất chỉ là một lớp sơn chịu nhiệt. Khi đun nấu ở nhiệt độ cao, nó sẽ tạo ra lớp khói có chứa các chất độc gây hại cho sức khỏe.

Còn đối với nồi, chảo chống dính thật thì một khi chất chống dính đã bị bong tróc, nhiệm vụ chống dính không còn, muốn tiết kiệm thì các bà nội trợ nên đánh cạo cho thật sạch hết, chỉ còn trơ lại kim loại mới nên sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn