3 loại rau không bị nuôi hóa chất, thường mọc dại ở bờ rào nhưng bổ ngang nhân sâm: Ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây chứa nhiều vitamin C, A, E... thành phần chống ung thư, tim mạch rất tốt cho sức khỏe của con người đừng bỏ qua.

Rau dền cơm

Loại rau dền cơm và các loại rau dền khác như dền đỏ, rau dền gai... cũng đều có sức sống mãnh liệt, phát triển tốt mà không cần chăm sóc cầu kỳ, cũng ít khi phải dùng hóa chất diệt sâu bọ. Chính vì vậy, đây chính là loại rau vô cùng an toàn với sức khỏe của con người

Rau dền lại có thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Theo tư vấn của các bác sỹ trên website Bệnh viện quốc tế Vinmec, rau dền có nhiều công dụng như:

Rau dền cơm còn giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, tăng độ cứng của xương do có thành phần khoáng chất phong phú, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần so với cải bó xôi và 2 lần so với sữa.

Đồng thời, rau dền cơm còn giúp cải thiện thiếu máu do thiếu sắt: Rau dền giúp tăng lượng hemoglobin và tế bào hồng cầu, giảm thiểu tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Đồng thời, chính thành phần acid amin trong rau dền phong phú, đặc biệt là lysin. Nó cũng giàu khoáng chất như kali, photpho, magie, sắt, vitamin C, vitamin E... Do đó, rau dền có vai trò ngăn ngừa các gốc tự do và giảm nguy cơ ung thư, cải thiện hệ tiêu hoá, chống viêm và tốt cho bệnh nhân đái tháo đường...

Loại rau không nuôi hóa chất tốt như nhân sâm tổ yến

Loại rau không nuôi hóa chất tốt như nhân sâm tổ yến

Rau tầm bóp

Giúp cơ thể thanh mát, giải nhiệt: Trong y học cổ truyền thì  loại rau tầm bóp có thể chế biến thành nhiều món ăn với hương vị mới lạ, thanh và mát. Ăn các món ăn chế biến từ rau tầm bóp giúp cơ thể thanh mát, giải nhiệt rất tốt. Đồng thời, do loại rau này rất dễ mọc và thường mọc dại ở bờ rào nên không có ai trồng chúng tự sinh tự diệt. Bởi vậy, những loại rau này không bị phun thuốc trừ sâu không có chất tăng trưởng rất an toàn cho sức khỏe của con người.

Trong thành phần dinh dưỡng của rau tầm bóp có chứa nhiều Vitamin A và vitamin C có trong tầm bóp giúp giảm lượng cholesterol có trong máu, hạn chế là loại bỏ các gốc tự do giúp mạch máu lưu thông tốt hơn, ngăn ngừa mắc các bệnh về tim hay bệnh đột quỵ.

Bên cạnh đó, trong thành phần của rau tầm bóp còn chứa một số hợp chất có trong cây tầm bóp có thể điều trị được các bệnh ung thư ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư ruột kết và ung thư miệng, bên cạnh đó còn giúp ngăn ngừa và tiêu diệt tế bào ác tính trong cơ thể giúp giảm nguy cơ hình thành khối u.

Đặc biệt thành phần vitamin A làm giảm tình trạng khô mắt, giúp mắt có thể hoạt động tốt ở những nơi sáng cũng như nơi tối. Ngoài ra, nó còn giúp ngăn ngừa chứng đục thủy tinh thể nhờ khả năng làm khỏe võng mạc của bạn.

Những loại rau không nuôi hóa chất tốt cho sức khỏe

Những loại rau không nuôi hóa chất tốt cho sức khỏe

Rau sam

Theo y học cổ truyền thì rau sam chính là một vi thuốc nó có vị chua, tính hàn, là nguồn kháng sinh tự nhiên, có khả năng giải độc.

Rau sam giúp kích thích hệ tiêu hoá, thanh nhiệt, trị nóng do có tính hàn. Nó được xem là nguồn kháng sinh tự nhiên, có khả năng sát trùng, chữa trị mẩn ngứa. Rau sam còn có khả năng tiêu thũng nên hỗ trợ điều trị các mụn nhọt mẩn ngứa sưng đau ngoài da.

Rau sam gặp đất ẩm là lan mạnh, phát triển tốt mà không cần dùng hóa chất, thực sự là loại rau ngon - bổ - rẻ ít bị phun thuốc nhất chợ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link