Bí quyết trang điểm cho đôi mắt to tròn hút hồn mọi ánh nhìn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bí quyết trang điểm cho đôi mắt to tròn hút hồn mọi ánh nhìn, vừa đơn giản lại rất đẹp.

trang điểm cho đôi mắt to đẹp
 

Kẹp mi và chuốt mascara

Bạn chớ nên coi thường 2 bước này. Một hàng mi cong và được chải mascara khiến cho đôi mắt mọi cô gái đều trở nên to và quyến rũ hơn.

Sử dụng kẹp từ sát chân mi để làn mi cong đều từ gốc tới ngọn. Thay vì dùng cả thân mascara, bạn chỉ nên dùng đầu cây chuốt mi để chải từng sợi mi riêng rẽ, điều này giúp cho mascara không bị vón cục và mi không bị dính vào nhau. Sau khi mascara khô, dùng eye liner chấm lại để lấp đầy những khoảng trống giữa các kẽ chân mi. 

Giảm bọng mắt trước khi trang điểm

Bọng mắt sẽ khiến bạn trông mệt mỏi, thiếu sức sống dù đã trang điểm kỹ. Vì vậy trước khi làm đẹp cần tập trung đối phó với đôi mắt sưng húp. Cách đơn giản và tiết kiệm nhất để giảm bọng mắt là dùng vài viên đá, bọc trong khăn rồi chườm lên khu vực này.

Tạo màu sắc tương phản

Đôi mắt bạn sẽ cuốn hút, ấn tượng hơn với những tông màu tương phản giữa phấn mắt và toàn bộ màu sắc khác còn lại trên khuôn mặt. Ví dụ nếu chọn màu mắt xanh biển hãy thử màu đồng hoặc nâu cho các khu vực khác, trong khi đó phấn mắt màu xanh lá cây sẽ làm nổi bật khuôn mặt được trang điểm với gam màu hồng tím …

Sử dụng bóng mắt màu sáng

Điểm quan trọng của phương pháp đánh mắt màu khói tự nhiên đó là tạo sự tương phản giữa các mảng màu sáng – tối. Sử dụng bóng mắt màu be hoặc hồng be đánh lên toàn bộ bầu mắt, để làm nổi bật phần hốc mắt vừa được nhấn với màu tối và giúp định hình dáng mắt. Ngoài ra, bóng mắt màu sáng còn đem lại vẻ trẻ trung rạng rỡ cho đôi mắt. 

Sử dụng kem nền cho mắt

Bạn nên bắt đầu với nền mắt (eye shadow base), một bước cần thiết để giúp đôi mắt trở nên sáng hơn và giữ màu mắt lâu trôi.

Nếu bầu mắt của bạn bị khô, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm, nhưng nếu làn da nơi này ở mức độ bình thường, bạn hãy sử dụng nền mắt để giúp duy trì độ ẩm, đồng thời khiến lớp trang điểm trở nên mịn màng hơn.

Mật ong là “thần dược” hô biến làn da đen sạm trở nên trắng hồng
Mật ong là “thần dược” hô biến làn da đen sạm trở nên trắng hồng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được coi là “thần dược” hô biến làn da đen sạm trở nên trắng hồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn