Bí quyết trang điểm để da không bị "mốc" sau khi sử dụng kem nền hoặc phấn phủ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em vẫn gặp tình trạng da bị "mốc" sau khi sử dụng phấn phủ hoặc kem nền vậy có cách nào để khắc phục điều này không?

Chắc hẳn chị em nào cũng đã 1 vài lần hoặc rất nhiều lần gặp phải tình trạng da bị "mốc" sau khi sử dụng kem nền hoặc phấn. Vậy nguyên nhân là do đâu và liệu có cách khắc phục không?

khac-phuc-lop-trang-diem-bi-moc

Đầu tiên nguyên nhân chính là do bạn quá khô, không được tẩy tế bào chết thường xuyên. Và đương nhiên là mọi việc đều có cách giải quyết của nó. Dưới đây chính là cách để khắc phục việc da bị "mốc" sau khi sử dụng kem nền, phấn phủ.

1. Tẩy tế bào chết cho da thường xuyên

tay-da-chet

Việc làm sạch da cũng như tẩy tế bào chết trên da giống là xây móng cho 1 ngôi nhà vậy, để nhà vững chắc sau là đẹp thì đầu tiên bạn cần phải có 1 cái móng kiên cố. Vậy nên bạn hãy tẩy tế bào chết cho da 2-3 lần/ tuần và tẩy trang rửa mặt 2 lần/ ngày.

2. Cấp ẩm cho da

toner-cho-da-dau-mun

Nếu da bạn mất độ ẩm nó không chỉ khiến da bạn bị khô mà còn khiến da bạn dễ tiết dầu và gây mụn nhiều hơn. Vậy nên hãy chú ý uống nhiều nước, ăn rau củ quả và sử dụng kem cấp ẩm phù hợp với da mình nhé.

3. Sử dụng kem lót trước khi đánh kem nền hoặc phấn

Bước cần thiết phải có trong mỗi lần trang điểm của bạn chính là kem lót. Kem lót có tác dụng như 1 tấm khiên bảo vệ da bạn trước những tác dụng phụ từ phấn, kem nền,... Kem lót cũng có tác dụng chính là che lấp lỗ chân lông, kiềm dầu để lớp nền của của bạn thêm mướt mịn, tiệp da và lâu trôi.

kemlotchomat

Bạn nên chọn những loại kem lót nhanh bám da và kiềm dầu tốt điển hình như những loại kem lót có thành phần silicone, mùi không được thêm nhưng lại che lấp lỗ chân lông rất tốt và không gây bí da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link