Phụ nữ đừng dại đắp mặt nạ trong 3 thời điểm này, vừa phí tiền mà lại phá da hơn thức khuya

( PHUNUTODAY ) - Khi đắp mặt nạ, hội chị em cần tránh ngay 3 thời điểm này, vừa không đem lại tác dụng mà còn phá da hơn việc thức khya.

Không phủ nhận, việc đắp mặt nạ là phương pháp skincare được nhiều chị em yêu thích và chăm chỉ thực hiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thời điểm “vàng” đắp mặt nạ cho chuẩn. Có 3 thời điểm sau đây bạn không nên đắp mặt nạ vì không những không đem lại tác dụng mà còn hại làn da.

1. Trước khi trang điểm

Nhiều chị em phụ nữ thường có thói quen trước khi makeup đều đắp mặt nạ để đạt được hiệu quả tuyệt đối và lớp makeup sẽ bám lâu hơn, thẩm thấu bền hơn. Tuy nhiên, trên thực tế sau khi đắp mặt nạ xong lỗ chân lông mở dễ dàng khiến cho vi khuẩn, bụi bẩn, phấn, kem trang điểm dễ dàng đi sâu bên trong và hậu quả sẽ gây tắc lỗ chân lông và bí da.

unnamed (1)

2. Trong lúc tắm

Với các cô nàng bận rộn hoặc lười biếng sẽ thường xuyên tận dụng thời gian tắm để đắp mặt nạ. Tuy nhiên, theo chuyên gia, thói quen này lại không tốt như bạn vẫn nghĩ. Bởi khi tắm, bụi bẩn, mồ hôi từ da đầu và tóc sẽ hòa lẫn vào nước rồi xâm nhập vào da. Càng tệ hơn khi đắp mặt nạ trong thời điểm này, chẳng những không mang lại hiệu quả mà còn gây hại cho da.

bbb-700x400

3. Tối muộn

80% chị em thường chọn thời điểm tối muộn sau 10 giờ tối là thời điểm lí tưởng để đắp mặt nạ. Tuy nhiên sau 10 giờ tối, việc đắp mặt nạ chỉ vừa phí tiền và phí thời gian.

Bởi thời điểm đó, cơ thể sẽ đi vào trạng thái tự sửa chữa các tế bào hư tổn, thanh lọc độc tố, trao đổi chất, sản sinh da mới. Do đó, lời khuyên các chuyên gia dành cho bạn đó là hãy đắp mặt nạ sớm hơn để các chất dinh dưỡng trong đó có thể tham gia vào quá trình cải thiện và tái tạo làn da. Đồng thời, việc này giúp các dưỡng chất cũng có thể thẩm thấu sâu hơn vào từng lớp tế bào.

nen-dap-mat-na-truoc-hay-sau-khi-tam
Theo:  khoevadep.com.vn copy link