Bị viêm họng đừng tốn tiền mua thuốc tây hay tới bác sĩ dùng ngay thực phẩm có sẵn trong bếp này nhanh hơn

( PHUNUTODAY ) - Bị viêm họng đừng tốn tiền mua thuốc tây hay tới bác sĩ dùng ngay thực phẩm có sẵn trong bếp này nhanh hơn - cùng tham khảo và áp dụng để cả nhà luôn khoẻ mạnh.

chua-viem-hong

 

Dưới đây là những bài thuốc siêu đơn giản giúp bạn chữa viêm họng bằng gia vị có ngay tại nhà:

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen có tác dụng kích thích tiết nước bọt, tăng dịch vị dạ dày, "bẻ gãy" các protein, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Hạt tiêu đen giàu chất chống oxy hóa, ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn có hại trong đường ruột, ngăn ngừa khối u ung thư vú. Tác dụng tốt hơn nếu kết hợp cùng nghệ. Ngoài ra, hạt tiêu đen chữa cảm cúm rất hữu hiệu.
Cách làm: Lấy 1 thìa cà phê hạt tiêu đen cho vào cốc, đổ nước sôi vào đậy nắp, ngâm trong 10 phút, sau đó thêm 2 thìa canh mật ong trộn đều rồi uống.

Khi uống hỗn hợp này vào cơ thể, có thể giải quyết được tình trạng tắc nghẽn, mật ong chống vi khuẩn, vừa tốt cho sức khỏe lại giảm bớt đau họng.

Tỏi

Một mẹo dân gian nữa trị viêm họng không thể không nói tới đó chính là tỏi củ. Vì trong tỏi có chứa allicin, một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virút và vi khuẩn. Vì thế khi dùng tỏi trị viêm họng sẽ theo cơ chế diệt khuẩn và làm dịu họng đẩy lùi bệnh trong thời gian ngắn.

Cách dùng: Bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong miệng khoảng 5- 10 phút, hoặc bạn cũng có thể cắn nát nhánh tỏi ra và nuốt nước các này sẽ giúp diệt khuẩn trực tiếp tại vùng bị viêm. Giúp kháng viêm trị bệnh rất tốt. Ngoài ra bạn cũng có thể đập một số nhánh tỏi rồi cho vào một chiết nồi nhỏ, thêm vào đó một ít nước và chút mật ong vào và đun sôi hỗn hợp này thành một hỗn hợp sánh mịn rồi lấy ra để nguội,. Dùng dần trong ngày và chỉ sau một thời gian ngắn sẽ giúp khỏi bệnh.

chua-viem-hong-1

 

Gừng

Bạn có thể dùng gừng để điều trị bệnh viêm họng ngay tại nhà mình, dùng trà gừng cũng có thể đẩy lùi bệnh viêm họng hiệu quả do làm ấm và diệt khuẩn tại vùng viêm giúp bệnh nhanh chóng biến mất.

Cách dùng: Bạn dùng cách này đơn giản bằng cách dùng 1 củ gừng tươi gọt vỏ sạch và giã nhỏ, rồi cho gừng vào một chiếc nồi nhỏ, cho tiếp nước vào và đun sôi trong 5 phút lấy ra lọc loại bỏ bã và dùng nước uống, dùng hàng ngày thay nước sẽ giúp thanh cổ họng giảm đau rất tốt. Ngoài ra bạn có thể áp dụng một cách nữa từ gừng đó là pha một tách trà gừng và cho thêm vào một chút mật ong và nước cốt chanh rồi dùng uống cũng mang lại hiệu quả rất tốt mà các bạn có thể tham khảo.

Hành

Bài 1: Hành 60g, gừng tươi 10g, sắc kỹ, xông miệng mũi, ngày 2 – 3 lần.

Bài 2: Hành 5g, ngâm mật ong qua đêm, lọc bỏ bã rồi pha rượu uống. Cách 2 – 3 giờ uống một lần. Ho do cúm, hen phế quản hoặc do hút thuốc lá dùng bài này có hiệu quả cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn