Bị xúc phạm quá nặng nề, NS Xuân Hương quyết tố cáo Trang Trần lên cơ quan công an

( PHUNUTODAY ) - NS Xuân Hương đã làm đơn tố cáo Trang Trần lên cơ quan công an để cô phải chịu trách nhiệm về hành vi chửi và hạ nhục người khác.

 Chiều 2/6, nghệ sĩ Xuân Hương đã gửi đơn tố cáo tới Công an TPHCM, đề nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi làm nhục người khác đối với người mẫu Trang Trần.

Cách đây không lâu, scandal của Trang Trần và nghệ sĩ Xuân Hương gây xôn xao dư luận. Trước hành động thách thức của Trang Trần, nghệ sĩ Xuân Hương đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an. Nghệ sĩ Xuân Hương cũng yêu cầu làm rõ người đã giả mạo bà vào bình luận trong Facebook của Trang Trần.

ns xuan huong to cao trang tran len cong an (phunutoday.vn) (1)

 

Trong đơn tố cáo, nữ nghệ sĩ sinh năm 1955 nêu rõ cựu người mẫu Trang Trần (biệt danh Trang Khàn) có hành vi nhục mạ, xúc phạm và dọa đánh mình khi livestream trên mạng xã hội với hàng ngàn người theo dõi. Cô này còn thách thức nghệ sĩ đàn chị có bản lĩnh thì cứ việc kiện cáo ra tòa.

Trong lúc đoạn ghi hình của cô Trang Trần được phát trực tiếp đã có rất đông người bình luận, bấm Like, chia sẻ đến nhiều diễn đàn và trang thông tin điện tử khác. Trong đó nhiều nhất là YouTube và trên chính các tài khoản của người dùng Facebook khác. Do đó đã có rất nhiều người vào trang Facebook của tôi sỉ nhục, lăng mạ tôi gây tổn hại đến danh dự, uy tín của tôi.

Bức xúc trước tình trạng trên, tôi đã yêu cầu luật sư tiến hành lập vi bằng đối với “nhật ký hoạt động” trên Facebook của tôi thông qua điện thoại của tôi để chứng minh rằng trong suốt thời gian cô Trang Trần livestream tôi không tham gia vào trang Facebook cá nhân của cô ấy, cũng như không có bất cứ bình luận nào trên trang Facebook của cô Trang Trần như cô ấy cáo buộc”, nguyên văn một đoạn trong văn bản nghệ sĩ Xuân Hương gửi đến cơ quan công an.

ns xuan huong to cao trang tran len cong an (phunutoday.vn)

 

Cuối đơn nữ diễn viên yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ ba điều, thứ nhất là tìm ra người đã mạo danh Facebook mình và gây ra nguồn cơn mọi việc, thứ hai điều tra xử lý nghiêm khắc Trang Trần vì hành vi làm nhục danh dự nhân phẩm người khác. Cuối cùng Xuân Hương đề nghị cơ quan có thẩm quyền liên quan xóa gấp mọi clip và hình ảnh về vụ việc đang được lan truyền chóng mặt trên mạng internet để tránh “ngộ độc” thông tin và bảo vệ danh dự, quyền lợi cho người trong cuộc.

Theo nghệ sĩ Xuân Hương, cô không hề biết người mẫu Trang Trần là ai hay tài khoản mạng xã hội của chân dài này nên không thể có chuyện cô vào bình luận khiếm nhã như thế. Bình thường Xuân Hương bận đến mức không có thời gian để tương tác hết với tài khoản của bạn bè thì không thể bình luận trên trang của người lạ.

Về hành vi của cựu người mẫu Trang Trần, luật sư Nguyễn Văn Quynh (giám đốc hãng luật Hưng Yên) cho hay: “Tùy vào mức độ vi phạm và hậu quả xảy ra, Trang Trần có thể bị xử phạt hành chính, xử lý hình sự. Ngoài ra, nếu có thiệt hại trên thực tế từ khi bị Trang Trần xâm phạm danh dự, nhân phẩm, nghệ sĩ Xuân Hương cũng có quyền khởi kiện dân sự, yêu cầu Trang Trần phải bồi thường thiệt hại theo Điều 592 của bộ luật Dân sự năm 2015”. Cũng theo luật sư này, Trang Trần có thể bị lĩnh mức phạt cao nhất là 3 năm tù.

Theo:  khoevadep.com.vn