6 xu hướng làm đẹp tưởng tốt lại có thể gây hại và khiến da ngày càng xuống cấp hơn

( PHUNUTODAY ) - Dù đây đều là những xu hướng làm đẹp rất phổ biến nhưng những xu hướng này cũng có thể gây hại cho làn da.

Sản phẩm không chứa chất bảo quản

Nhiều món mỹ phẩm hiện nay được quảng cáo là "không chứa chất bảo quản", nhưng thực tế không phải sản phẩm nào cũng tốt. Nếu một sản phẩm gốc không có chất bảo quản, thì sẽ rất dễ bị mốc, biến chất và có thể khiến làn da tồi tệ hơn.

cach-cham-soc-da-mat-trang-min

Dùng miếng lột mụn

Miếng dán lột mụn là sản phẩm làm đẹp bổ biến giúp các sợi bã nhờn và bụi bẩn được lôi ra hết, để lại vùng mũi sạch bong, mịn mướt. Tuy nhiên, sản phẩm này không có khả năng làm sạch triệt để lỗ chân lông, nhất là với thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Ngoài ra việc lột miếng dán có thể khiến da bị tổn thương, lỗ chân lông bị to lên, chính vì vậy chị em nên hạn chế dùng.

Peel da tại nhà

Thông thường 3 cấp độ peel da, đó là: Peel da bề mặt, peel da trung bình và peel da sâu. Mỗi cấp độ sẽ phù hợp với từng loại da và cũng giải quyết triệt để vấn đề của da nếu được làm đúng kỹ thuật. Việc peel da sẽ giúp làm sạch sâu, khiến da căng bóng, thu nhỏ lỗ chân lông, làm đều màu da, ngừa lão hóa...

chamda 2

Nếu peel da ở nhà, thường các nàng sẽ khiến da bị tổn thương và nhạy cảm. Ngoài ra, khi peel da, bạn càng cần chú trọng vào việc dưỡng ẩm và chống nắng để bảo vệ da. Tốt nhất, bạn nên tìm đến bác sĩ có chuyên môn để làm và đưa ra lời khuyên phù hợp nhất.

Dùng càng nhiều sản phẩm dưỡng da càng tốt

Nhiều chị em cho rằng cần dưỡng da càng nhiều càng tốt nhưng bạn nên nhớ rằng dùng đồ dưỡng da quá nhiều có thể khiến làn da bị quá tải. Đừng ôm đồm hàng chục bước, bạn nên tự thiết kế chu trình dưỡng phù hợp với bản thân, đảm bảo đủ 3 bước: Làm sạch - dưỡng ẩm - chống nắng nhưng không khiến da bị bí bức.

Cạo lông mặt

Cạo lông mặt ngoài giúp loại bỏ lớp lông tơ, tấy các lớp xỉn màu trên bề mặt, khiến da trở nên sáng hơn tức thì. Nhưng nó cũng có thể gây ra hàng loạt các vấn đề về da, khiến da tổn thương da, trầy xước do lưỡi dao bén gây ra chảy máu và châm chích. Ngoài ra, trong quá trình cạo, bạn làm mạnh tay hay áp sát vào da quá có thể khiến tổn thương hàng rào của da, dễ dàng cho vi khuẩn gây viêm và kích ứng.

chamda3

Dưỡng da với chanh

Chanh có chứa vitamin C có thể làm sáng da nhưng nếu lạm dụng sẽ khiến da bị bào mòn, nhạy cảm và dễ hình thành đốm nâu. Không nên dùng chanh nói riêng và các loại hoa quả nói chung để thoa trực tiếp lên mặt. Thay vào đó, bạn nên chọn những sản phẩm dưỡng da đã được điều chế kỹ lưỡng để tránh khiến da bị tổn thương..

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link