Bia thừa, bia hết hạn bỏ đi là lãng phí, chúng có 13 công dụng tuyệt vời nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn thấy bia thừa bia hết hạn chớ vội bỏ đi hãy dùng theo các cách sau để chúng tạo ra những công dụng tuyệt vời cho gia đình

Bia rượu không nên uống nhiều nhưng thực tế thì đôi khi chúng ta vẫn cần có trong những buổi ăn, giao tiếp. Thông thường bia có thời hạn sử dụng chỉ khoảng 6-12 tháng tuy nhiên nếu không may đã hết hạn bạn cũng đừng ném chúng vào thùng rác vì bia còn có công dụng khác. 

Hoặc khi trong bữa tiệc gia đình không dùng hết bia, còn thừa cũng vậy bạn có thể cho chung vào để dùng theo cách khác.

Phần bia thừa, bia hết hạn này có những công dụng bất ngờ trong đời sống hàng ngày, giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề, tiết kiệm nguyên liệu khác.

nuoc-bia-thua

Bia giúp làm sáng đồ dùng kim loại, trang sức

Bạn có thể cho thêm chút muối vào trong bia sau đó xịt chúng lên đồ kim loại cần làm sạch và kỳ cọ. Bia có chất làm sạch nên giúp bạn khử bóng tốt hơn cho trang sức. 

Bia giúp làm sạch bếp

Khi nấu ăn, bếp sẽ bị bẩn bởi vết dầu mỡ. Hãy dùng nước bia để lau, bạn sẽ thấy bất ngờ khi vết dầu mỡ tan nhanh và dễ dàng được làm sạch hơn.

Bia thừa bia hết hạn dùng để làm đẹp da, chăm sóc tóc

Bia là một nguyên liệu làm đẹp hữu ích cho các chị em, từ việc tắm, gội rửa mặt. Bia giup làm mượt tóc, giúp làm đẹp da. Tác dụng dưỡng da của bia tương tự như dùng với muối thô. Men bia có thể làm mềm lớp biểu bì, tăng độ đàn hồi cho da, ức chế sự tiết bã nhờn, làm cho làn da mềm mịn, sáng bóng hơn. Bia cũng có những vitamin nhất định giúp phục hồi da và tóc.

Khi gội đầu bằng bia cũng giúp da đầu tăng lưu thông khí huyết và giảm tình trạng gàu. Nước bia cũng giúp cho da và tóc mềm mượt hơn.

Làm sạch rãnh gạch men ố đen

Rãnh gạch men lâu ngày đều bị bẩn ố đen khó làm sạch hơn nhiều so với gạch. Nhưng trộn bia với muối rồi thấm vào rãnh gạch men để 10 phút và lau lại sẽ giúp chúng trắng sạch hơn.

bia-giat-quan-ao

Làm sạch bồn cầu

Bồn cầu bị ố vàng bám bẩn và hôi hám hãy dùng ngay nước bia để đổ vào bồn cầu, sau đó để khoảng 15 phút, chúng sẽ giúp vết bẩn bị phá vỡ nên giúp bạn dễ dọn dẹp hơn.

Làm sạch quần áo lụa không cần bột giặt

Vải lụa đẹp nhưng lại dễ hỏng khi giặt với bột giặt hoặc máy giặt. Bia chính là một loại "nước giặt" tốt giúp quần áo lụa mịn màng mà còn khôi phục màu sắc tươi sáng.

Bạn chỉ cần pha loãng bia với nước lạnh và ngâm quần áo bằng lụa trong khoảng 15 phút, sau đó lấy ra, xả sạch với nước rồi phơi chỗ mát cho khô. Quần áo lụa của bạn sẽ đẹp hơn và trông hồi sinh mới hơn. 

Chăm sóc hoa và cây cảnh

Bia có một lượng dinh dưỡng cần thiết giúp cây và hoa bung nở to hơn, lá đẹp hơn. Bạn có thể dùng bia thừa, bia hết hạn pha với nước lã rồi dùng để lau lá cây, không chỉ giúp lau sạch bụi mà còn làm lá cây sáng bóng hơn, không thu hút kiến. Bia có tính axit nhẹ, có thể điều chỉnh độ pH của đất, giúp các loài hoa ưa axit phát triển tươi tốt hơn.

Tưới bia vào chậu cây, cũng giúp cho cây xanh tốt và hoa nở đẹp hơn nhé. Bia chính là một loại thức ăn giàu dinh dưỡng cho cây. 

bia-tuoi-cay

Làm sạch và khử mùi hôi trong tủ lạnh

Tủ lạnh chứa nhiều loại thực phẩm nên sẽ dễ bị lên mùi sau một thời gian tích trữ đồ. Bạn nhúng khăn lau vào nước bia rồi lau tủ lạnh sẽ giúp chúng khử mùi nhanh hơn. 

Làm sạch kính

Bia chứa một lượng cồn nhất định nên có khả năng giúp làm sạch. Do đó hãy nhúng khăn mềm vào nước bia rồi lau kính, chúng giúp bạn làm sạch vết mỡ, bụi bẩn bám trên kính. 

Giúp quần áo bền màu

Để giặt quần áo tối màu, bạn hãy thêm một ít bia hết hạn vào chậu nước và ngâm trong 15 phút trước khi giặt. Cách này sẽ giúp quần áo mềm mại hơn và khôi phục màu sắc ban đầu. Những loại quần áo hay bị phai màu như đồ jean, đồ lụa, quần áo có màu sắc.... có thể ngâm vào nước bia rồi sau đó hãy giặt sẽ giữ màu tốt hơn. 

Giảm hôi chân

Bia chứa cồn và khử mùi. Nếu không may chân bạn bị mùi hôi do đi giày bí chân hoặc do có mùi mồ hôi thì có thể ngâm chân trong nước bia giúp khử mùi tốt hơn. Việc sử dụng bia hết hạn để ngâm chân có thể giúp chân sạch sẽ, sảng khoái, đặc biệt với những người hay ra mồ hôi chân vào mùa hè.

Dùng để bắt ruồi muỗi trong nhà

Nếu trong nhà có nhiều ruồi muỗi, bạn hãy để bia vào bát miệng rộng và để ở nơi chúng hoạt động. Ruồi muỗi bị mùi bia hấp dẫn sẽ bay tới bát bia và sẽ bị đuối nước trong bát. 

Làm bóng đồ gỗ

Cồn trong bia rất dễ bay hơi và tính năng này rất phù hợp để lau đồ gỗ. Bạn có thể dùng bia chà mạnh lên bề mặt gỗ đã cũ, sau đó lau sạch lại, chúng có thể sáng bóng hơn nhiều. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn