Bố trí nhà ở năm 2024 chuẩn phong thủy, vượng tài lộc, sung túc cả năm

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết cách bố trí nhà ở theo phong thủy, gia đạo sẽ bình an, hạnh phúc, giàu sang.

Vị trí đặt tủ lạnh

Tủ lạnh là đồ dùng hữu ích và tiện dụng của mỗi gia đình.

Sau khi bước sang năm 2024, tủ lạnh trong nhà không nên đặt ở hướng Đông Bắc, hướng Bắc hoặc chéo với cửa ra vào phòng khách. Đường chéo của cửa ra vào phòng khách không đem lại may mắn tài lộc cho gia chủ.

Tránh đặt các thiết bị lớn như tủ lạnh ở đây sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, rất khó để tìm kiếm sự giàu có. Đồng thời, tốt nhất không nên đặt các thiết bị điện như điều hòa, quạt đứng ở những nơi này, một mặt sẽ cản trở sự giàu có của bạn, mặt khác gió sinh ra khi chúng chạy có thể dễ dàng thổi bay lấy đi của cải, cản trở việc tích lũy của cải.

phong-thuy

Bố trí phòng bếp

Bố trí nhà ở theo phong thủy đối với không gian phòng bếp cũng cần được gia chủ quan tâm kỹ lưỡng. Vì nếu vị trí bếp được đặt đúng hướng sẽ vừa đón được luồng khí tốt, vừa đảm bảo nguồn sinh khí luân chuyển thường xuyên quanh ngôi nhà.

Chậu rửa và bếp nấu không nên đặt cạnh nhau. Vì chậu rửa mang tính Thủy, bếp nấu thuộc mệnh Hỏa. Do đó có sự tồn tại tương khắc giữa hai đồ vật này. Nếu như được sắp xếp gần nhau sẽ gây nên những điều không tốt, ảnh hưởng đến tài vận của gia đạo.

Yếu tố xung khắc Hỏa với Thủy cũng ảnh hưởng nếu phòng bếp được thiết kế gần với nhà vệ sinh. Vì điều này sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, sự nghiệp và tài lộc của gia đạo.

Đối với vị trí của phòng bếp, gia chủ nên bố trí ở các hướng như hướng Đông Nam, Đông và góc của hướng Nam. Đây đều là những vị trí được đánh giá phù hợp nhất theo phong thủy. Việc đảm bảo không gian bếp ở các hướng này sẽ giúp mang lại cho gia đạo nhiều nguồn năng lượng tốt, ánh sáng đầy đủ. Do vậy khí lưu thông cũng được dễ dàng, thông thoáng hơn.

Cửa sổ là một yếu tố quan trọng trong phòng bếp. Trong quá trình bố trí cửa sổ, gia chủ nên xoay cửa theo hướng Đông. Mục đích của việc sắp xếp này là để mang lại nhiều ánh sáng trong lành vào buổi sáng và giúp giảm đi khí nóng vốn có của không gian bếp. Đồng thời, đây cũng là hướng tránh cho căn bếp khỏi những đợt gió thổi mạnh, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Vị trí bàn làm việc

Năm 2024, bàn làm việc và văn phòng trong nhà thích hợp đặt ở hướng Tây Bắc của ngôi nhà vì Tây Bắc là hướng thịnh vượng vào năm 2024.

Nếu các thành viên trong gia đình bạn thường xuyên học tập và làm việc ở đây sẽ giúp phát triển trí tuệ và kích thích tư duy văn chương, có thể khiến các bạn nhỏ đi học được xếp vào hàng giỏi nhất, nhân viên văn phòng sẽ được thăng tiến từng bước một!

Sau khi đọc những điều trên, tôi tin rằng bạn sẽ cảm thấy việc trang trí ngôi nhà của mình. Phong thủy không hề rắc rối và bạn có thể có được những điều tốt đẹp, may mắn cả năm mà không tốn nhiều tiền.

Vị trí đặt giường

Việc sắp xếp giường ngủ hợp lý có thể giúp nâng cao hào quang tổng thể của căn phòng.

Một môi trường ngủ thoải mái có thể giúp chúng ta thư giãn cơ thể và tinh thần, giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ và khiến con người tràn đầy năng lượng hơn trên con đường tìm kiếm sự giàu có và phát triển sự nghiệp. Bước sang năm 2024, giường nên đặt theo hướng Bắc và Đông Bắc, thay vì Đông Nam và Tây.

Bởi vì hướng Bắc và Đông Bắc là vị trí đem lại vượng khí vào năm 2024, nên nếu đặt giường ở đây, bạn sẽ được bao quanh bởi sự giàu có mỗi ngày và đương nhiên bạn sẽ có cơ hội làm giàu tốt. Hướng Đông Nam và hướng Tây là hướng của bệnh tật vào năm 2024, có khí xấu, đặt giường ở hai vị trí này không tốt cho sức khỏe và các thành viên trong gia đình sẽ dễ bị ốm đau.

Vị trí đặt ghế sofa

Cả ghế sofa và giường đều là nơi chúng ta thường ngồi, nằm, chúng đều quan trọng như nhau đối với chúng ta, sau một ngày bận rộn, thật thoải mái khi ngồi trên ghế sofa xem TV, đọc sách hoặc trò chuyện với các thành viên trong gia đình.

Vì vậy, trước khi năm 2024 đến, ghế sofa cũng nên đặt ở hướng Đông Bắc hoặc hướng Bắc, tránh hướng Đông Nam và hướng Tây.

Ngoài ra, khi đặt ghế sofa, hãy nhớ đặt nó dựa vào một bức tường vững chắc, điều này tạo ra điểm tựa lưng và có thể nâng cao địa vị của các thành viên trong gia đình khi đi ra bên ngoài xã hội.

Bố trí phòng ăn

Phòng ăn chính là nơi tập trung, sum họp của các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Do vậy, cũng cần áp dụng cách bố trí nhà ở theo phong thủy đối với không gian này một cách phù hợp.

Phòng ăn tốt nhất nên được thiết kế dưới dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật, và đặt ở hướng Nam. Cách bố trí này sẽ giúp cho không gian nhận được nguồn ánh sáng và sinh khí ở mức cao. Như vậy, vận khí và sự hưng vượng của ngôi nhà cũng sẽ được gia tăng thêm.

Không được thiết kế hai cửa sổ nằm đối diện nhau: Việc thiết kế đối diện nhau giữa cửa sổ trái phải trong phòng ăn sẽ làm cho các luồng khí vừa vào đã theo cửa sổ kia mà thoát ra ngoài. Vận khí tốt trong phòng không giữ được lâu. Điều này còn làm ảnh hưởng đến tiền bạc, tài vận và hạnh phúc của gia đình.

Về màu sắc phân bố trong phòng ăn, gia chủ nên lựa chọn những màu thuộc Thủy hoặc Mộc như: xanh biển, xanh lá, màu trắng. Các gam màu này mang lại tinh thần thoải mái, thư thái, tránh cảm giác nóng bức, không thoải mái khi ngồi thưởng thức bữa ăn gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn