Hoa trạng nguyên tên hay ý nghĩa đẹp, tại sao thầy phong thủy lại khuyên không nên trồng và không nên mang tặng?

( PHUNUTODAY ) - Hoa trạng nguyên là loại hoa dễ thấy trong đời sống và thường được trồng ở nhiều công viên. Nhưng tại sao loại hoa này lại được chuyên gia phong thủy nhắc phải cẩn trọng

Hoa trạng nguyên là loại hoa có nguồn gốc từ Mexico. Trạng nguyên có loại giống cây cao và giống cây thấp. Tên trạng nguyên gợi nhắc tới sự đỗ đạt và công thành danh toại. Trạng nguyên cũng được biểu trưng cho sự may mắn trên con đường tri thức.

Dựa theo tên gọi nên hoa trạng nguyên thường được nhiều người dùng để làm quà tặng thể hiện sự may mắn thi cử.

hoa-trang-nguyen

Trong tôn giao, trạng nguyên là loại hoa không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh. Còn với người Á Đông, trạng nguyên biểu thị cho sự đỗ đạt thăng tiến. Hoa trạng nguyên gắn liền với tích về sự thi cử. TRạng nguyên xuất phát từ câu chuyện cậu học trò nghèo lên kinh ứng thí. Trên đường đi cậu nhặt được cây hoa lạ, khi trúng thi cử thì cây chuyển sang màu đỏ. 

Hao trạng nguyên hiện nay có nhiều màu sắc từ hồng, trắng, vàng đỏ. Thực chất thì gọi là hoa trạng nguyên nhưng đó lại là lá của cây, khi lá non sẽ có màu sắc độc lạ rồi dần dần lá già lại thành màu xanh. 

chau-hoa-trang-nguyen

Tại sao nhiều chuyên gia phong thủy khuyên nên cẩn trọng khi trồng cây và tặng cây trạng nguyên?

Trạng nguyên là cây có ý nghĩa và tên hay. Nhưng theo phong thủy trạng nguyên lại là cây có độc. Trong nhựa của trạng nguyên có chất độc có thể gây ra tình trạng nôn ói. Nhất là với trẻ nhỏ kh ăn phải trạng nguyên có thể gây khó chịu nôn ói, bỏng da tay, niêm mạc miệng. Theo phong thủy loài cây có độc có thể mang lại xui xẻo cho gia chủ. 

Chính vì hoa trạng nguyên tên hay màu đẹp nhưng có độc nên chuyên gia phong thủy mới khuyên bạn nên cẩn trộng. Loài cây này cũng là cây ưa nắng nên nếu nhà bạn bị tối thiếu sáng thì cũng không nên trồng trạng nguyên. 

Bởi những yếu tố trên nên khi trồng trong nhà mà không cẩn thận thì có thể gây họa thực tế trước khi mang lại tài vận cho gia chủ.

Còn đối với phong thủy việc tặng nhau những loại cây cảnh có độc có thể mang lại xui xẻo cho cả người nhận và người tặng, bởi có thể bị gây ra hiểu nhầm ý nghĩa của việc tặng này. Hơn nữa cây có độc thường được xem là món quà tặng không may mắn theo phong thủy.

hoa-trang-nguyen-phong-thuy

Bởi vậy trước khi quyết định trồng trạng nguyên trong nhà, bạn nên chú ý:

- Nếu nhà có trẻ nhỏ thì cần chú ý đặt cây ở vị trí tránh cho trẻ có thể bứt lá hoa để ăn

- Khi trồng nên chú ý ánh sáng bởi trạng nguyên cần ánh sáng mới rực rỡ.

- Trạng nguyên có giống cây cao và giống cây thấp. Để ngắm cây rực rỡ thì nên chọn giống cây trạng nguyên lùn sẽ nhìn thấy nhiều hoa hơn.

Trước khi mang cây trạng nguyên tặng cho ai đó nên chú ý:

- Tùy thuộc vào mối quan hệ của bạn với người nhận và sự hiểu biết của bạn về người nhận để quyết định có nên tặng loại cây này không. Bởi nếu bạn và họ rất hiểu ý nhau và không sợ chất độc trong cây thì có thể tặng.

- Hoặc nếu người nhận không rõ về chất độc này bạn có thể gợi ý và hướng dẫn họ, để tránh họ sơ suất để thành viên gia đình bị nhiễm độc bởi cây trạng nguyên bạn tặng thì lúc đó lại làm sứt mẻ tình cảm của đôi bên.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn