Biết điều này đảm bảo bạn thường xuyên ăn ổi hơn bất cứ loại trái cây nào khác

( PHUNUTODAY ) - Biết điều này đảm bảo bạn thường xuyên ăn ổi hơn bất cứ loại trái cây nào khác - tìm hiểu ngay hôm nay nhé!

Ổi là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, ổi chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri, còn chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan giúp bảo vệ và tăng sức đề kháng cho sức khỏe của con người.

oi

 


Người ta ví ổi chứa một “kho dinh dưõng” mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng. Trong ổi có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan… Ăn ổi thường xuyên và đúng cách có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp, giảm cân và một số tác dụng chữa bệnh khác.

Dưới đây là những lưu ý cần thiết để bạn tận dụng nguồn dưỡng chất dồi dào có trong ổi khi ăn:

Ổi là một loại trái cây cực kỳ quen thuộc với người Việt Nam. Người ta thích ổi bởi vì vị giòn ngọt khó quên của nó. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết hết những lợi ích của nó. Điều kỳ diệu gì xảy ra khi bạn ăn 1 quả ổi/ngày trong vòng 3 ngày? Nó sẽ cung cấp cho bạn khối lượng lớn vitamin A, B và các khoáng chất khác. Bên cạnh đó, nó còn có nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe.

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Các chất chống oxy hóa trong ổi sẽ giúp bạn trung hòa ảnh hưởng của các gốc tự do trong cơ thể. Chính các gốc tự do này gây ung thư.

Lợi ích cho tim

Bệnh tim rất phổ biến ngày nay. 1 quả ổi sẽ giúp bạn bảo vệ tim và phòng ngừa những bệnh khác. Ổi và lá ổi chứa nhiều dưỡng chất có thể giúp bạn bảo vệ tim khỏi cholesterol và triglyceride. Ổi cũng có khả năng giảm glucoza huyết trong cơ thể, giúp bạn kiểm soát mức đường huyết.

Tốt cho người bị tiểu đường

Ổi cực kỳ hữu ích trong việc giúp kiểm soát đường huyết của bạn. Nước ép ổi sẽ là chọn lựa hoàn hảo cho bạn. Bạn cũng có thể ăn ổi hoặc làm trà từ ổi để uống. Nó sẽ giúp bạn hấp thu chất xơ tốt hơn cũng như kiểm soát đường huyết.

Tốt cho răng miệng

Ổi có khả năng chống mảng bám, và ăn ổi sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn gây mảng bám trong răng. Nó cũng giúp bạn chống lại đau răng hiệu quả.Cải thiện thị lựcĐể cải thiện thị lực, bạn cần vitamin A mà ổi là nguồn vitamin A tuyệt vời. Bạn giảm được nguy cơ mù lòa, đồng thời ổi cũng giúp bạn bảo vệ các tế bào võng mạc.

Một số lưu ý khi ăn ổi

Không ăn ổi còn non hoặc còn xanh vì vị chát trong ổi sẽ có hại cho chị em bị bệnh dạ dày hoặc táo bón.

Không nên ăn cả hạt ổi, hoặc nếu ăn thì cần nhai nát, vì nếu nuốt cả hạt sẽ khó tiêu và dẫn đến đau dạ dày.

Những người bị suy nhược cơ thể nên sử dụng ổi dưới dạng xay nhuyễn hoặc ép thành nước thì sẽ hấp thụ được tốt hơn.

Vỏ của ổi chứa nhiều vitamin C rất tốt cho làm đẹp da, nhưng đối với người tiểu đường khi ăn nên gọt bỏ vỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn