Biết trừ bỏ 3 chữ này họa ắt rời xa, phúc tự tìm đến

( PHUNUTODAY ) - Vậy nên trong cuộc sống, trước khi kết quả xảy ra, nhất định phải trừ bỏ những thói quen xấu có thể chiêu mời tai vạ. Cuộc đời của một người chỉ cần trừ bỏ 3 chữ này thì hoạ ắt rời xa, phúc tự tìm

Kiêu

Một người có thể tiếp nhận lời khuyên giải từ người khác thì đó mới chính là hành vi của bậc quân tử. Từ đó bản thân mới có thể đối đãi với các sự vật từ nhiều phương diện, làm việc càng thông minh, cơ trí hơn. Những người tự cho mình là đúng, cao ngạo độc đoán, hoạ hoạn sẽ bắt đầu nảy sinh.

Một người nếu lúc nào cũng kiêu ngạo thì chắc chắn không thấy được sự tồn tại của người khác, họ lại càng không thể nhìn rõ vạn vật nhân sinh. Người như vậy từng lời nói cử chỉ đều lấy mình làm trung tâm, tuỳ tiện, thích gì làm nấy mà mất đi chừng mực làm người, mất đi sự anh minh khi làm việc, vận may cũng sẽ đoạn tuyệt với họ từ đây.

Chỉ khi biết từ bỏ tính kiêu ngạo thì chúng ta mới tìm được trạng thái tốt nhất và bước tiếp trong cuộc sống này.

Screen Shot 2022-05-06 at 9.43.09 PM

Đấu

Sống hòa ái, lương thiện thì chẳng thể nào kết oán với người. Có thể ung dung tha thứ cho người khác thì sẽ bớt đi những oán giận. Hiểu được cách nhẫn nại thì sẽ không vì vậy mà bị làm nhục...

Tranh đấu với người cho dù có thắng hay thua thì đều làm tổn thương tới bản thân mình. Chẳng thể bao dung với người thì lòng dạ hẹp hòi, làm việc sẽ đắc tội với người khác, bị người ta oán hận, vô hình chung lại dựng lên cho mình rất nhiều kẻ địch.

Hiểu được cách từ bỏ thói quen tranh đấu thì mới có thể hòa ái, lương thiện với mọi người.

ntdvn_5a2e9f716c00649507475715130049134424-scaled

Tham

Đời người sao có thể vì chữ ''tham'' mà hủy hoại đi cả một đời người. Nhưng lòng tham chính là chướng ngại không có thuốc chữa. Dù bộ óc có thông minh nhưng vướng phải chữ tham cũng trở nên ngốc. Tâm dẫu sáng suốt bao nhiêu thì khi gặp phải chữ “tham” cũng chấp mê bất ngộ. Người dẫu lương thiện nữa, hễ “tham dục” nổi lên cũng độc ác muôn phần.

Trong cuộc đời này, dù bạn may mắn bao nhiêu, sinh ra thuận lợi thế nào cũng phải từ bỏ chữ tham. Biết đủ, mới là cách bảo toàn vận may của bản thân tốt nhất. Biết đủ không phải là sự mê muội tiêu cực, mà là biết chừng mực khi đối diện với kiếp nhân sinh, biết tiến thoái, đúng mực, đúng thời điểm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link