Biểu hiện ở nam giới chứng tỏ bạn có nguy cơ mắc ung thư vú

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỗi năm có khoảng 2.000 đàn ông được chẩn đoán bị ung thư vú, so với khoảng 200.000 phụ nữ

Ung thư vú là sự phát triển bất thường và tăng sinh của các tế bào hình thành trong mô vú, phổ biến ở phụ nữ nhưng cũng xuất hiện ở nam giới.

ung thư vú ở nam giới
Mỗi năm có khoảng 2.000 đàn ông được chẩn đoán bị ung thư vú.

Đàn ông thường ít có nguy cơ mắc ung thư vú nhưng nếu thấy bất cứ thay đổi nào ở ngực thì nên đi khám bác sĩ. Ung thư vú ở nam giới là bệnh hiếm gặp - chỉ chiếm khoảng 1% tổng số ca mắc. Tương tự với ung thư vú ở nữ giới, tỷ lệ mắc ung thư vú ở nam giới cũng tăng theo tuổi.

Các dấu hiệu và triệu chứng

Ung thư vú không có triệu chứng khi khối u còn nhỏ và dễ điều trị nhất. Vì vậy điều quan trong là phải tuân theo hướng dẫn sàng lọc được khuyến nghị để phát hiện ung thư vú ở giai đoạn sớm trước khi có triệu chứng.

Những dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư vú là có khối chắc, không đau nằm ngay dưới núm vú. Có thể không có những triệu chứng liên quan khác.

Thay đổi ở khu vực núm vú 

Ung thư vú có thể gây ra những thay đổi ở khu vực núm vú bao gồm loét da, da nhăn hoặc lõm, đỏ hoặc bong vảy ở núm vú hoặc núm vú bị tụt vào trong. Có thể có dịch màu máu hoặc đục từ núm.

Đầu vú lõm xuống hay núm vú lận vào trong

Một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư vú ở nam giới được nhìn thấy qua núm vú. Nếu núm vú của nam giới bị kéo ngược vào trong ngực (núm vú ngược) thì có thể là triệu chứng của ung thư vú. Bạn nên tìm đến cơ sở y tế có chuyên môn chuẩn đoán và điều trị sớm.

U ở vú

Thông thường, nam giới ngực không phát triển mạnh như phụ nữ. Đàn ông nếu thường xuyên vận động, tập thể hình sẽ làm cho ngực nở hơn người bình thường. Nếu phát triển đều đặn cả hai bên thì không có gì đáng lo ngại.

Nhưng nếu một bên vú có sự phát triển bất thường, khu vực vú có khối u nhô hẳn ra hoặc có thể sờ thấy thì có khả năng là mắc ung thư vú. Khi có các biểu hiện này, việc thăm khám bác sỹ là cần thiết. Phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu khi mới phát bệnh thì khả năng điều trị khỏi hẳn cao hơn là bệnh ở giai đoạn nặng.

Lưu ý: Không nên lầm tưởng rằng chỉ phụ nữ mới mắc bệnh ung thư vú. Vì trên thực tế, cha, chồng và anh em trai của bạn cũng có thể phát triển các tế bào ung thư vú, tuy nhiên, điều này ít phổ biến ở nam giới hơn phụ nữ. Mỗi năm có khoảng 2.000 đàn ông được chẩn đoán bị ung thư vú, so với khoảng 200.000 phụ nữ.

Sốc: Chất gây vô sinh nam, ung thư vú được dùng hàng ngày
Sốc: Chất gây vô sinh nam, ung thư vú được dùng hàng ngày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Theo nghiên cứu có 400 loại dược mỹ phẩm chứa paraben, chất bảo quản có khả năng gây ung thư vú và vô sinh nam.
Tất cả những loại vỏ trái cây là thần dược ngừa bệnh ung thư
Tất cả những loại vỏ trái cây là thần dược ngừa bệnh ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn hãy tránh xa căn bệnh ung thư bằng những loại vỏ trái cây quen thuộc dưới đây, vừa đơn giản lại mang tới hiệu quả bất ngờ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn