Bộ Công an: Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành không chiếm đoạt tiền từ thiện

( PHUNUTODAY ) - Cục Cảnh sát hình sự xác định các cá nhân không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung.

Ngày 21/1, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đã thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm. Cụ thể theo Bộ Công An, từ tháng 5/2021, C02 nhận phản ánh việc ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương huy động tiền từ thiện để cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ năm 2020. Những người này bị tố giác thiếu minh bạch khi phân phối, sử dụng tiền quyên góp.

Empty
Empty

Quá trình xác minh, Cục C02 có căn cứ làm rõ các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp nên không có dấu hiệu phạm tội.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó cục trưởng C02, cho biết quá trình rà soát, Bộ Công an còn xác định sau khi có lượng tiền ủng hộ, các cá nhân đã trực tiếp hoặc thông qua người đại diện để trao tiền.

C02 làm rõ lượng tiền vào tài khoản từ thiện còn ít hơn số tiền mà các cá nhân trao đến cho nhân dân. Những kết quả điều tra này dựa trên xác nhận của các địa phương.

Sau khi xác minh, C02 xác định các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, không có dấu hiệu phạm tội nên không khởi tố vụ án hình sự.

Mới đây trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã cập nhật dòng trạng thái thông báo về việc này. Cụ thể anh viết: "Cuối cùng thì Đàm Vĩnh Hưng đã được minh oan. Cảm ơn Bộ Công An đã vào cuộc, để nhanh chóng có kết luận cho những lùm xùm vừa qua! Tối nay 20h Hưng sẽ có 1 clip chia sẻ về tin vui này, cũng như những bước tiếp theo để xử lý những cá nhân, tập thể đã vu khống, xúc phạm đến danh dự và uy tín của Đàm Vĩnh Hưng trong suốt thời gian qua!".

Empty

Cách đây không lâu, chia sẻ với báo Pháp luật TP HCM, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết mình cùng nhiều người đã bị đặt điều, dẫn đến phải hứng chịu búa rìu từ dư luận.

“Thực sự Hưng và những người bị đặt điều nói sai sự thật đã hứng chịu không biết bao nhiêu lời xúc phạm, mỉa mai, chửi bới, chế nhạo bằng hình ảnh trên khắp mọi phương tiện thông tin mà Việt Nam có.

Họ bỏ tiền thuê spam tin nhắn, bình luận vào các trang facebook của Hưng, gửi mail, comment quậy phá các thương hiệu mà Hưng và anh chị em nghệ sĩ làm đại sứ! Rõ ràng là một sự xúc phạm nặng nề!”- Đàm Vĩnh Hưng nói.

Đàm Vĩnh Hưng nói: "Không một ai còn hứng thú hay đủ kiên nhẫn, chịu áp lực trước búa rìu của dư luận, những người nhẹ dạ, yếu bóng vía, dễ tin… vội vã phán xét, ném đá… khiến lòng tin tan biến!".

"Bản thân Hưng vào thời điểm đó cũng phải thu mình lại! Vì có làm thêm hết cả gia tài thì miệng lưỡi xã hội cũng sẽ phán là đang cố làm để chạy tội, lấy điểm, che mắt thiên hạ… nên buộc phải dừng. Đồng thời để cơ quan chức năng dễ làm việc! Khi nào Hưng cảm thấy thoải mái và dư giả thì sẽ làm nếu có duyên và còn duyên!” – Đàm Vĩnh Hưng trải lòng. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link