Cống thoát nước cứ đến mùa hè bốc mùi hôi khó chịu, thử 7 cách này là đảm bảo hết nỗi lo

( PHUNUTODAY ) - Mùi hôi từ cống thoát nước làm trong chúng ta cảm thấy khó chịu. Vậy đâu là cách đúng đắn để khửi mùi hôi cống thoát nước?

Nguyên nhân cống thoát nước bốc mùi hôi khó chịu

Nhiều người cho biết dù họ có dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa thế nào cũng khó tránh khỏi tình trạng nhà tắm, nhà vệ sinh, khu vực bếp hay bồn rửa chén thỉnh thoảng có những mùi lạ. Không chỉ gây ra những mùi hôi thối khó chịu mà chúng còn có thể khiến bạn bị ngạt thở, viêm màng kết ở mắt thậm chí là các bệnh liên quan đến phối nếu như hít phải quá nhiều. Một số người khi hít phải mùi cống chứa khí H2S (hydro sunfua) và khí metan CH4 có nồng cao còn có thể bị tê liệt hô hấp và chết ngạt.

1

Phần lớn nguyên nhân cống bốc mùi hôi là do đường cống thoát nước bị nghẽn vì mắc vụn thức ăn, dầu mỡ, tóc, các loại rác nhỏ,... trong suốt một thời gian dài. Nếu như các bạn không vệ sinh phần đường cống thoát nước đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến việc chúng bốc mùi hôi thối, khó chịu.

2

Mách bạn cách khử mùi hôi cống thoát nước hiệu quả

Dùng túi nước

Các bạn hãy cho nước vào một túi nilon sau đó buộc chặt miệng túi rồi trực tiếp lấy túi đè lên trên mặt cống thoát nước. Mùi khí hôi không thể thoát ra được nên chỉ sau một thời gian thì sẽ tự động biến mất. Chắc rằng cách khử mùi hôi cống thoát nước này là đơn giản nhất rồi đúng không?

Dùng giấm

Một loại gia vị quen thuộc trong nhà cũng có thể xử lý triệt để mùi hôi thối phát ra từ cống thoát nước đó chính là giấm. Trong giấm có chứa axit axetic có khả năng khử mùi và kháng khuẩn rất tốt.

3

Cho nên bạn chỉ cần để một chén giấm ăn gần phần cống thoát nước ở bồn rửa hoặc đổ trực tiếp vào đường cống thì đã khử được mùi hôi nhanh chóng. Tuy nhiên với cách khử mùi hôi cống thoát nước này, bạn không nên xả nước ngay để tránh làm trôi hết giấm.

Lắp quạt thông gió

Lắp quạt thông gió cũng sẽ làm giảm mùi hôi thối từ cống hiệu quả. Chúng sẽ giúp đẩy toàn bộ không khí có mùi hôi từ bên trong nhà vệ sinh ra ngoài và hút không khí trong lành trở vào bên trong. Nhờ đó mà nhà vệ sinh cũng các bạn cũng sẽ đỡ ngột ngạt, thông thoáng hơn.

Dùng baking soda và chanh

Bạn có thể pha baking soda và nước cốt chanh với tỉ lệ 1:1 rồi đổ trực tiếp vào cống thoát nước. Bạn nên giữ nguyên trong khoảng 2 tiếng hoặc đậy nắp cống để qua đêm để loại bỏ được những chất thải rắn, cặn bẩn trong đường cống.

Axit axetic có trong hỗn hợp này cũng sẽ giúp loại bỏ những chất béo, dầu mỡ đọng lại bên dưới bồn rửa bát. Cuối cùng, bạn hãy dùng một lượng nước ấm vừa đủ đổ vào cống thoát nước để loại bỏ triệt để mùi hôi thối từ cống thoát ra.

4

Dùng nước nóng

Với cách cách thông tắc cống và khử mùi hôi cống bằng nước nóng, bạn hãy đun sôi khoảng 2 lít nước rồi đổ trực tiếp vào bồn rửa chén bát. Nước nóng sẽ giúp làm tan lượng dầu mỡ thừa còn bám lại trong cống thoát nước, làm giảm mùi hôi thối hiệu quả.

Dùng bột thông cống

Bạn hãy dùng bột thông cống để đổ thẳng vào cống thoát nước. Sau đó chỉ cần xả lại với nước sạch là được. Vì đây là loại bột chuyên dụng nên có hiệu quả rất cao. Tuy nhiên bạn nên đeo găng tay và khẩu trang để tránh tiếp xúc với bột thông cống, gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Dùng dầu gió

Mùi của dầu gió khá nồng nên bạn có thể sử dụng để lấn át đi mùi hôi thối phát ra từ cống thoát nước. Bạn hãy mở nắp chai dầu gió và để đặt ở góc nhà vệ sinh để loại bỏ những mùi hôi này nha.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link