Bỏ lon nước ngọt có gas vào ngăn đá để làm mát nhanh: Chuyên gia lắc đầu than "cực kỳ nguy hiểm", vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không muốn tủ lạnh nhà mình nổ tung thì đừng bao giờ bỏ 4 thứ này vào ngăn đá tủ lạnh, kẻo hối hận không kịp.

Không bỏ đồ uống có gas

Những loại thức uống có gas như nước ngọt, nước tăng lực… được đóng thành lon và chai cũng có thể trở thành một "quả bom" nếu bạn đặt sai vị trí bảo quản chúng trong tủ lạnh.Nguyên nhân là khi được đặt trong nhiệt độ lạnh (dưới 0 độ C), các lon nước ngọt có gas dù là chai nhựa, kể cả chai thủy tinh, hay chai nhôm sẽ khó có thể chịu được áp lực nở ra của khí gas  khi nhiệt độ nước giảm nhưng khốilượng nước tăng lên. Và điều này khiến chiếc lon bị biến dạng và dễ dàng phát nổ, gây ra những điều đáng tiếc nhất.

1d7d72b07486w540h281-1556428494-897-width640height480_schema_article

Rượu và các chất lỏng dễ cháy

Một trong nhưng đồ không được đặt trong ngăn đá tủ lạnh chính là rượu bia, và chất lỏng dễ cháy nổ. Bạn tuyệt đối không được để những đồ như xăng dầu, cồn,… trong ngăn đá tủ lạnh. Bởi ngăn đá có thể tích giới hạn. Chính vì vậy, khi cất giữ các chất dễ cháy bên trong, nếu tủ lạnh khởi động hoặc trong quá trình sử dụng xảy ra sự cố, tạo ra tia lửa thì các chất dễ cháy này sẽ bắt lửa rất nhanh và gây ra hiện tượng cháy nổ lớn ở tủ lạnh.

Theo các chuyên gia khuyến cáo người dùng tuyệt đối không bảo quản các chất này trong ngăn đá tủ lạnh mà chọn lưu giữ chúng ở nhiệt độ phòng, đặt ở những vị trí khô ráo, thông thoáng. Đồng thời, với các loại rượu kể cả rượu vang nếu muốn uống lạnh, bạn nên uống chúng với đá viên lạnh. Nếu muốn ướp lạnh bia thì nên ướp trong thùng đá, xô đá, không nên ướp trong ngăn đá tủ lạnh.

do dung de trong ngan da tu lanh no tung

Đá khô

Theo các chuyên gia cho biết do đá khô là 1 dạng carbon dioxide thể rắn, khi đá khô chuyển hóa từ thể rắn sang thể khí, khối lượng của nó có thể cao gấp 600 tới 800 lần so với khối lượng thông thường.

Một khi khối lượng của đá khô tăng quá cao trong không gian kín như ngăn đá tủ lạnh, nó sẽ làm chiếc tủ lạnh nhà bạn nổ tung mọi lúc và có thể gây hư hại cho các thiết bị, đồ dùng đặt xung quanh tủ và gây nguy hiểm cho gia đình bạn đấy.

Chính vì vậy, bạn cần thận trọng trong việc bảo quản đá khô, không lưu trữ nó trong ngăn đá tủ lạnh mà có thể chọn bảo quản trong các thiết bị làm mát cách điện. Và cũng tuyệt đối không dùng tay không chạm vào đá khô, nó có thể khiến bạn bị bỏng, nên dùng đồ gắp hoặc găng tay cao su cầm đá khô.

Theo:  xevathethao.vn copy link