Bố mẹ ly hôn, con trai uống thuốc diệt cỏ vẫn may mắn thoát chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi bố ly hôn với mẹ và lấy vợ hai, cậu bé T.A.C (bản Hua Tạt, Vân Hồ, Sơn La) uống thuốc diệt cỏ để quyên sinh nhưng may mắn thoát chết.

Sau 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện do uống thuốc diệt cỏ, cậu bé T.A.C ở bản Hau Tạt (xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, Sơn La) may mắn thoát chết.

Thông tin ban đầu từ Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu, trước đó bé C. được đưa đến viện trong tình trạng nguy kịch. Người nhà cho  biết bé uống thuốc diệt cỏ để quyên sinh. Khi người thân phát hiện, C. đã nằm bất tỉnh sau vườn.

Ngay sau khi được đưa đến viện vào ngày 8/7, các bác sĩ đã tiến hành súc ruột cho be. Sau 3 ngày được điều trị tích cực tại bệnh viên, cháu hiện đã qua cơn nguy kịch. Theo bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu, cháu C. là một trong số ít người may mắn vì phàn lớn mọi người nếu có ý định uống thuốc diệt cỏ để tự vẫn đều không thể qua khỏi.

tu van phunutoday.vn

C. tự vẫn vì bố bỏ mẹ (Ảnh Minh họa).

C. tự vẫn vì bố bỏ mẹ để đi lấy vợ hai. Năm nay C. 13 tuổi, đang học lớp 7. Hiện em ở cùng với bố. Từ ngày bố mẹ bỏ nhau, C. thường tỏ ra buồn chán. Khi bố lấy vợ hai được ít lâu thì bé nãy sinh ý định uống thuốc diệt cỏ để quyên sinh.

Các chuyên gia cho rằng, chỉ cần uống một lượng nhỏ thuốc diệt cỏ cũng có thể gây ra nguyên nhân tử vong rất cao.

Cho đến thời điểm hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa thể nghiên cứu ra thuốc kháng độc, điều trị ngộ độc paraquat (thuốc diệt cỏ). Paraquat thẩm qua tiểu tràng ở mức độ cực nhanh. Nồng độ huyết tương lên đến đỉnh cao chỉ sau chưa đầy 2 giờ, 5 - 10% được hấp thụ qua đường ruột, còn lại được thải trừa qua phân. Một người chỉ cần uống quá 40mg paraquat/kg (khoảng một thìa canh 15ml) dung dịch paraquat 20% là người đó có thể bị tử vong sau 1 - 5 ngày do suy đa phủ tạng hoặc bỏng viêm mạc tiêu hóa, bỏng thực quản gây thủng dẫn đến viêm trung thất.

Cách xử lý duy nhất hiện nay là thải trừ chất độc càng sớm càng tốt. Nếu để lại sau 6 giờ mới súc rửa dạ dày thì hiệu quả sẽ bằng không.

Kỳ lạ: Người đàn bà ở tuổi 60 vẫn
Kỳ lạ: Người đàn bà ở tuổi 60 vẫn "mượn chồng" sinh con sòn sòn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ở tuổi 56 nhưng bà Nguyễn Thị Hải, (Trà Vinh) vẫn sòn sòn sinh con như gái đôi mươi, điều đặc biệt là những đứa con của bà không được thấy cha.
Cận cảnh thiết bị thu phát sóng tí hon của 3 y sỹ gian lận
Cận cảnh thiết bị thu phát sóng tí hon của 3 y sỹ gian lận
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 18/7, Công an TP. Cần Thơ biết biết phát hiện hai trong số ba người gian lận tại kỳ thi liên thông y sĩ lên bác sĩ ở Đại học Y Dược Cần Thơ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn