Bỏ nắm lá này vào nồi, hấp cá không cần ướp, thịt ngấm đều, ngọt mà không tanh

( PHUNUTODAY ) - Để thưởng thức hương vị nguyên bản nhất của cá thì người ta thường làm cá hấp, thịt cá ngọt thơm, mềm ăn vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Cá, hành lá, gừng, xì dầu, dầu ăn, bia, lá đinh lăng.

Empty

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cạo sạch vảy cá, loại bỏ mang và màng đen nội tạng trên thành bụng rồi dùng dao khứa vài đường trên mình cá để thịt cá thơm ngon hơn, sau đó cho ra đĩa để ráo nước.

Empty

Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu gồm gừng được thái lát và thái sợi, hành lá thái một phần thành từng đoạn nhỏ, phần còn lại thái hạt lựu. Xếp một lớp hành lá cắt khúc và gừng thái sợi dưới đáy đĩa, dải lá đinh lăng lên trõ rồi cho cá lên.

Cho thêm hành lá thái nhỏ, gừng thái sợi vào bụng cá. Đồng thời cho những lát gừng vào những vết khứa trên mình cá, thêm một lượng bia vừa đủ vào nồi rồi bắt đầu cho cá lên hấp.

Bước 3: Hấp cá trên lửa lớn khoảng 3 phút, vớt hết hành lá, gừng ở dưới đáy đĩa cho lên trên bề mặt cá. Tiếp tục hấp khoảng 4 phút, lúc này cho thêm một chút xì dầu, dầu ăn, vặn nhỏ lửa tiếp tục hấp chín, thêm chút rau mùi rồi thưởng thức.

Empty

Mẹo khi hấp cá:

Bước đầu tiên khi hấp cá không phải là ướp, nếu cho muối vào ướp cá thì sẽ khiến cá bị mất nước nghiệm trọng, thịt cá không được chắc và có mùi tanh nồng. Thông thường, sau khi hấp cá, chỉ cần đổ một lượng xì dầu, dầu ăn thích hợp lên trên là có thể kích thích hương vị của món cá hấp.

Khi hấp cá cần cho nhiều hành lá và gừng thái sợi, vì hai loại gia vị này có thể khử sạch mùi tanh của cá và tăng mùi thơm cho cá, có thể làm cho cá thơm ngon hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link