Loại rau xưa chỉ cho lợn ăn, nay cực đắt hàng vì ăn ngon lại tốt cho sức khỏe

16:11, Thứ tư 16/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Trước đây loại rau này thường được người dân thái ra nấu cám lợn nhưng ngày nay chúng trở thành nguyên liệu trong món ăn được nhiều người yêu thích.

Loại rau này chính là hoa chuối. Ngày nay, hoa chuối cực đắt hàng bởi những công dụng nó mang lại và tô điểm cho những món ăn ngon khó cưỡng lại. Trong y học cổ truyền, hoa chuối được sử dụng trong nhiều đơn thuốc chữa bệnh nhưng trước đây chúng thường được thái cho lợn ăn và chỉ người nghèo “đói lắm mới ăn”.

Y học hiện đại cũng đã chứng minh được những công dụng của hoa chuối bao gồm hỗ trợ điều trị đái tháo đường, rối loạn tiêu hóa, chống trầm cảm và còn nhiều những lợi ích khác.

Các chuyên gia cho biết, hoa chuối khá giàu chất xơ, protein và axit béo không bão hòa. Đồng thời nó cũng sở hữu hàm lượng cao vitamin E cùng các flavonoid.

Nhờ vậy mà hoa chuối mang lại những giá trị sức khỏe đặc biệt cho phụ nữ như tốt cho tử cung, điều hòa kinh nguyệt và giúp lợi sữa sau sinh.

Từ hoa chuối có thể chế biến được nhiều món ăn ngon. Bạn có thể tham khảo những cách chế biến dưới đây.

Nộm hoa chuối

Nguyên liệu

- Hoa chuối: 1 cái nhỏ

- Tai heo: 1 cái

- Cà rốt: 1 củ

- Rau thơm: kinh giới, húng

Cách làm

- Hòa 1 âu nước muối loãng thêm chút nước cốt chanh. Thái hoa chuối mỏng ngâm 15 phút cho trắng mà hoa chuối ăn không bị chát.

- Tiếp đến vớt ra để ráo nước. Pha nước mắm chua ngọt theo tỉ lệ 4:1:1:1 (4 thìa nước, 1 thìa đường, 1 thìa mắm, 1 thìa nước cốt chanh).

- Bạn cho hoa chuối vào bát nước mắm vừa pha, nạo thêm cà rốt cho có màu sắc và ăn nộm giòn hơn, ngâm hoa chuối khoảng 10 phút cho ngấm gia vị. Lúc gần ăn thì cho tai lợn thái mỏng, giò thái mỏng, rau thơm trộn đều lên.

- Bạn gắp ra đĩa và rắc lạc là có ngay món nộm siêu ngon.

Một số món ngon từ hoa chuối

Hoa chuối xào tỏi

Vào những ngày bận rộn, không có nhiều thời gian nấu nướng thì hoa chuối xào tỏi chính là “vị cứu tinh” cho mâm cơm nhà bạn. Bên cạnh đó bạn có thể chế biến món này vào những ngày chay nữa đấy.

Hoa chuối bào sợi xào cùng với tỏi thơm lừng, hấp dẫn. Từng cọng hoa chuối giòn thơm, thấm đều gia vị. Gắp thử một đũa hoa chuối bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mát của hoa chuối kết hợp với vị cay nhè nhẹ từ tỏi. Ăn cùng với cơm nóng sẽ rất đưa cơm.

Hoa chuối nấu móng giò

Mâm cơm sẽ không thể tròn vị nếu như thiếu đi bát canh nóng hổi trên bàn. Món canh hoa chuối móng giò sẽ giúp làm phong phú thêm thực đơn nhà bạn.

Bát canh nóng hổi, thơm lừng lan tỏa ra khắp căn bếp. Móng giò lợn với phần da dai dai cùng phần thịt mềm, béo kết hợp cùng hoa chuối thanh ngọt chắc chắn sẽ khiến người ăn phải tấm tắc. Nếu có thêm chén nước mắm ớt cay mặn chấm móng giò nữa thì rất tuyệt.

Hoa chuối xào mẻ

Món ăn này có màu vàng nâu vô cùng hấp dẫn. Từng sợ hoa chuối được xào chín tới nên vẫn giữ được độ giòn ngon đặc trưng. Điểm nhấn của món ăn chính là vị chua thanh của mẻ hòa quyện với các gia vị khác tạo nên một món ăn với đủ hương vị chua, mặn, ngọt vô cùng đậm đà.

Tuy đơn giản nhưng món ăn này cực kỳ thơm ngon và sẽ càng ngon hơn khi được dùng kèm với cơm nóng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy