Bỏ nhiệm sở vì mê gái, chủ tịch xã bị cách chức

12:45, Thứ ba 07/01/2014

( PHUNUTODAY ) - Sáng 7/1, Huyện ủy, UBND huyện Phước Sơn, Quảng Nam vừa thi hành quyết định kỷ luật khai trừ đảng, cách chức Chủ tịch UBND xã Phước Lộc đối với ông Hồ Văn Hùng, vì dẫn người tình đi khỏi địa phương, bỏ nhiệm sở không chịu làm việc.

Trước đó, người dân của xã miền núi Phước Lộc, huyện Phước Sơn, Quảng Nam xôn xao chuyện ông Hồ Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Phước Lộc “biến mất” khỏi địa phương, đồng thời bỏ trụ sở UBND xã Phước Lộc đi đâu mất hơn mười ngày, gây nhiều khó khăn cho công việc điều hành, chỉ đạo cũng như giải quyết công việc hành chính cho người dân địa phương.

Được biết, ông Hồ Văn Hùng tự ý bỏ công tác đi khỏi địa phương cùng với một phụ nữ.

Nhiều cán bộ vướng vòng lao lý vì dâm ô (Ảnh minh họa)
Nhiều cán bộ vướng vòng lao lý vì dâm ô (Ảnh minh họa).

Trước sự việc này, UBND huyện Phước Sơn chỉ đạo các ngành chức năng xem xét, xử lý theo quy định đối với ông Hồ Văn Hùng.

Để hoạt động của chính quyền xã tốt hơn, UBND huyện Phước Sơn cùng lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Phước Sơn đã vào xã Phước Lộc xem xét tình hình, đồng thời giao trách nhiệm quản lý địa phương cho ông Hồ Văn Long, phó chủ tịch UBND xã tạm thời quản lý.

Sau đó, chính quyền huyện Phước Sơn đã điện thoại triệu tập ông Hồ Văn Hùng về địa phương để xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

Được biết, sau khi bị Huyện ủy và UBND huyện Phước Sơn kỷ luật khai trừ đảng và cách chức Chủ tịch UBND xã Phước Lộc thì ông Hồ Văn Hùng tiếp tục bỏ đi theo người phụ nữ mà ông dẫn đi trước đó.

Cũng tại huyện Phước Sơn, vừa qua ông Đỗ Ngọc Thắng, Chủ tịch UBND thị trấn Khâm Đức đã có đơn gửi cho UBND huyện Phước Sơn xin thôi việc để cùng vợ là Giám đốc Công ty Quảng An đi đòi nợ hơn 20 tỷ đồng mà Công ty TNHH vàng Phước Sơn đã nợ nần.

Ông Thắng xác nhận rằng ông làm Chủ tịch UBND thị trấn Khâm Đức nhiều năm nay và có mở Công ty Quảng An do vợ đứng tên.

Theo ông Thắng, Công ty TNHH vàng Phước Sơn, là đối tác làm ăn từ nhiều năm nay không thanh toán nợ khiến gia đình ông lâm vào cảnh khốn khó, không có tiền trả cho công nhân và chi phí xăng dầu. Vì vậy, ông quyết định xin thôi chức Chủ tịch thị trấn để cùng vợ và bà con tiểu thương đi đòi nợ.

Liên quan đến việc ông Đỗ Ngọc Thắng xin thôi việc để đi dòi nợ, Huyện ủy và UBND huyện Phước Sơn cho biết mọi vấn đề hiện các cơ quan chức năng của huyện đang xem xét giải quyết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông