3 cách luộc gà không dùng nước: Thịt đậm đà, thơm ngon, ai ăn cũng khen nức nở

( PHUNUTODAY ) - Khi không sử dụng nước, thịt gà giữ được độ ngọt tự nhiên. Kết hợp với các loại gia vị, thịt gà càng thêm đậm đà.

Luộc gà bằng hành, gừng

Nguyên liệu

1 con gà đã làm sạch, muối ăn, dầu ăn, hành lá, gừng

Cách làm

Gà mua về làm sạch (phần nội tạng để riêng, có thể dùng cho các món khác).

Gừng đập dập rồi băm nhỏ, trộn cùng nửa chén rượu trắng. Thoa hỗn hợp rượu gừng lên con gà và ướp khoảng 30 phút. Cách này sẽ giúp thịt gà không có mùi hôi. Nếu không có rượu trắng, bạn có thể trộn muối với giấm theo tỷ lệ 2:1 rồi thoa đều lên gà. Chà nhiều lần để muối làm sạch các chất bẩn trên da gà, khử mùi hôi. Sau đó, rửa lại gà với nước sạch.

luoc-ga-khong-dung-nuoc-01

Sau khi gà đã được làm sạch, bạn hãy ướp gà với một chút gia vị trong khoảng 2 tiếng.

Thoa đều một ít dầu ăn xuống đáy nồi cơm điện. Xếp gừng thái mỏng và hành lá sao cho phủ kín đáy nồi. Đặt gà lên trên và đậy vung. Bật nút nấu (cook) để làm chín gà.

Sau khi nồi chuyển sang chế độ giữ ấm (warm), bạn hãy chờ một lúc rồi lật con gà lại. Lúc này, ấn nút nấu thêm một lần nữa cho thịt gà chín hoàn toàn.

Khi nồi chuyển sang chế độ giữ ấm lần thứ 2 thì cứ để nguyên con gà ủ trong nồi thêm 5 phút nữa. Sau đó, lấy đũa xiên thử vào phần đùi hoặc lườn gà xem có nước đỏ chảy ra hay không. Nếu không có nước đỏ nghĩa là thịt gà đã chín. Nếu gà chưa chín, bạn có thể ấn nút nấu thêm một lần nữa.

luoc-ga-khong-dung-nuoc-04

Gà chín thì gắp ra đĩa, để nguội rồi chặt thành miếng vừa ăn.

Luộc gà bằng muối, lá chanh, sả

Nguyên liệu

1 con gà đã làm sạch, 1/2 bát ăn cơm muối hạt, một nắm lá chanh, 5-6 củ sả, rượu trắng.

Cách làm

Dùng rượu trắng và muối thoa lên mình gà để khử mùi hôi. Rửa gà thật sạch và để ráo nước. Nếu muốn gà có da màu vàng đẹp, bạn có thể thoa một ít bột nghệ (hoặc nước nghệ tươi) + dầu mè (dầu vừng) lên toàn thân con gà.

Sả cắt khúc, đập dập.

Rải đều một lớp muối hạt xuống dưới đáy nồi. Bỏ một lượt sả cho phủ kín muối, tiếp đến là lá chanh.

Một phần sả và lá chanh nhồi vào bên trong bụng gà. Sau đó, bỏ gà vào nồi.

luoc-ga-khong-dung-nuoc-03

Đặt nồi gà lên bếp và đun lửa vừa trong vài phút. Khi thấy hơi nóng bốc lên thì hạ lửa nhỏ liu riu. Luộc gà trong khoảng 40-50 phút cho thịt gà chín hẳn.

Trong quá trình luộc, bạn không cần phải mở vung lật gà để tránh thoát nhiệt.

Luộc gà bằng muối, ngải cứu

Nguyên liệu

1 con gà đã làm sạch, muối hạt, ngải cứu, 3 củ sả, 10 lá chanh.

Cách làm

Lót một lớp giấy bạc xuống dưới đáy nồi để lúc nấu không bị cháy nồi. Phủ một lớp muối mỏng lên trên lớp giấy bạc. Tiếp đến, xếp sả (cắt khúc, đập dập), rau ngải cứu và lá chanh lên trên.

Nhồi một phần lá chanh, sả và ngải cứu vào trong bụng gà.

luoc-ga-khong-dung-nuoc-06

Đặt con gà vào trong nồi, đậy vung và để lên bếp. Đun lửa lớn đến khi có hơi nóng thì vặn nhỏ lửa. Nấu gà ở lửa liu riu khoảng 30-40 phút thì tắt bếp. Tiếp tục đậy kín vung và om gà thêm 10 phút.

Sau đó, bỏ gà ra để nguội và chặt miếng vừa ăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link