“Bỏ túi” ngay 5 bí quyết trang điểm giúp các nàng vẫn xinh đẹp dù trời mưa

( PHUNUTODAY ) - “Bỏ túi” ngay 5 bí quyết giúp các nàng vẫn xinh đẹp bất chấp thời tiết vào mùa mưa sau đây, để luôn rạng rỡ trong mọi khoảnh khắc.

Vào những ngày mưa, chị em cảm thấy khá lo vì sợ nước mưa sẽ làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm khiến khuôn mặt trở nên nhem nhuốc. Vậy thì hãy áp dụng các mẹo nhỏ dưới đây, đảm bảo bạn vẫn sẽ xinh đẹp rạng ngời cả trong những ngày mưa.

Chườm da bằng nước đá

Mùa mưa sẽ khiến da bạn thiếu ẩm, cần được cấp mả ngay. Khi trang điểm da sẽ đổ dầu để thay thế cho nước và có thể khiến mặt loang lổ, dễ trôi. Lời khuyên dành cho bạn là hằng ngày bạn hãy dùng một chiếc khăn sạch bọc nước đá chườm lên da 30 giây sau khi rửa mặt. Cách này có hiệu quả từ bên trong, không những giúp bạn lưu thông tuần hoàn máu còn hạn chế da đổ dầu và se khít lỗ chân lông.

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_07_28_1a-smvy-140153717

Không dùng son bóng

Những thỏi son lì sẽ hợp hoàn cảnh hơn so với son bóng vào những ngày mưa. Bạn chắc chắn biết rằng, son bóng dễ trôi rtong khi son lỳ có chất sáp lâu trôi hơn rấ nhiều. Lưu ý chọn màu son tươi sáng cũng giúp bạn ăn điểm rất nhiều. Hãy nhớ dùng son dưỡng trước để làn môi của bạn mềm mượt và ít bị lộ vân môi hơn.

Đánh nền thật mỏng, và tối hơn một tone

Một lớp nền càng mỏng và tối hơn một tone xem ra điều mà bạn nên cân nhắc. Nếu bạn đánh quá dày thì khả năng khi dính bước mưa, lớp nền này có thể sùi và có xu hướng sáng/trắng hơn một tone. Nếu không muốn rơi vào tình trạng trắng và loang lổ trang điểm. bạn nên chủ động hạ một tone để có lớp nền tự nhiên hơn.

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_07_28_5d94562734473-trang-diem-nhe-nhang-du-tiec-cuoi-140445021

Ngoài ra để giữ lớp nền có sức bám tốt, đầu tiên bạn phải dùng kem nền chấm một ít lên trán, mũi, hai má và cằm. Rồi sau đó dùng tay hoặc bông trang điểm tán đều ra hết vùng mặt từ trong ra ngoài. Nên nhớ là làm thật nhẹ nhàng, nhanh, lớp kem được phủ đều và bám chặt nhất.

Hạn chế sử dụng che khuyết điểm

Che khuyết điểm dạng tuýp lỏng vào mùa mưa dễ khiến da bị cặn và mất thiện ảm hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bạn nên ưu tiên các loại che khuyết điểm dạng kem sẽ bám trụ trên mặt lâu hơn và đảm bảo không trôi hơn. Về tông màu của che khuyết điểm cũng giống như kem nền, hạn chế dùng tông sáng hơn da vào thời điểm này. 

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_07_28_thoitrang4mua-140257162

Sử dụng thêm xịt khoáng

Lớp nước mỏng của xịt khoáng sẽ giúp tất cả các sản phẩm trang điểm khoá chặt trên mặt bạn và chẳng cần lo trôi. Sau khi hoàn thành lớp trang điểm, thêm một lợp xụt khoảng sẽ là chìa khóa giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn. Ngoài ra, một chút nước xịt khoáng sẽ làm cho da bạn giữ được độ ẩm, hạn chế tình trạng đổ dầu trong ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link