Xúc động với tâm thư của Hoàng Bách gửi người cha quá cố

( PHUNUTODAY ) - Hoàng Bách đã có những dòng tâm sự đầy xúc động gửi đến người cha ruột đã qua đời.

Hoàng Bách là ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng trong làng âm nhạc Việt. Anh luôn gây ấn tượng với khán giả bởi phong cách biểu diễn trẻ trung, tươi mới, mang lại nhiều nguồn năng lượng cho fan hâm mộ. Không chỉ vậy anh còn được khen ngợi là người chồng, người cha tốt và là người con có hiểu. 

Mới đây, nhân dịp giỗ thứ hai của bố, nhạc sĩ Hoàng Bách tâm sự xúc động chia sẻ về những khoảnh khắc bên cạnh bố:

"Hôm nay giỗ bố. Sài Gòn mưa to, con ngồi ôm Hip, đứa cháu út của cả nhà, đứa duy nhất chưa biết mặt ông, lại là đứa giống ông nhất.

Hai bố con ngồi ôm nhau ngắm mưa. Con nhớ bố, bố ạ. Bức ảnh này được chụp hơn một năm trước khi bố đi, khi bố đã yếu và con thì đang trải qua những ngày tháng khó khăn của cuộc đời một người đàn ông trưởng thành.

Đó cũng là thời điểm mà bố con ta có cơ hội gần nhau, hiểu nhau và yêu thương nhau nhiều hơn. Những khó khăn dạy con nhiều điều, dạy con trở thành một người đàn ông cứng cáp hơn, dạy con hiểu cuộc đời hơn, dạy con hiểu mình hơn và hiểu mọi người xung quanh hơn.

hoangbach-ngoisaovn-1-ngoisaovn-w720-h960

Hình ảnh Hoàng Bách cắt móng chân cho bố được anh chia sẻ.

Hai năm xa bố là hai năm con hiểu bố và trân trọng bố hơn trên cương vị một người đàn ông đã trưởng thành và tồn tại qua ba cuộc chiến. Những biến cố của xã hội, của bản thân giúp con nhìn nhận được nhiều điều, và khi nghĩ về bố, trên tất cả là sự biết ơn và trân trọng.

Con trai út của bố giờ cũng đã trở thành một ông bố ba con, và con bắt đầu cảm nhận những khó khăn và hạnh phúc khi đồng hành và gìn giữ một gia đình như thế, nhất là trong những thời điểm mà sự tồn tại có khi là lựa chọn duy nhất có ý nghĩa.

Con vẫn nhìn thấy bố ở đâu đó quanh mình, không chỉ là khi nhìn Hip say ngủ, mà còn thấy bố trong từng suy nghĩ, từng hành động, từng quyết định của bản thân mình.

Empty

Hoàng Bách và con trai út.

Con trai út của bố ngày hôm nay nhận ra rằng, trong cuộc đời, chúng ta không có những quyết định sai, cũng không có những hành động sai, mà chỉ là những lựa chọn mà ta cho rằng phù hợp với hoàn cảnh hiện tại, là tốt nhất trong hoàn cảnh hiện tại mà bản thân mình có thể biết. Và nếu nó xuất phát từ lòng yêu thương và trách nhiệm, thì nó luôn luôn là đúng đắn.

Chính vì thế, con bắt đầu biết cách tha thứ cho bản thân mình, cho những điều xảy đến xung quanh, tha thứ cho những suy nghĩ, những quyết định, những hành động mà đôi khi mình không hài lòng về nó. Vì con cũng như bố, luôn đặt gia đình và những người mình yêu thương lên trên tất cả.

Những ngày khó khăn đôi khi lại là những ngày tươi đẹp nhất, chỉ cần mình còn được tồn tại, được thở, và còn được có những người yêu thương bên cạnh mình, thì dù khó khăn nào, hoàn cảnh nào, cũng chỉ là những thử thách và sắc màu để bức tranh cuộc đời mình trở nên ý nghĩa hơn.

Và dù bố chưa bao giờ dạy con bằng lời lẽ, bằng triết lý, nhưng giờ đây con hiểu, cách bố sống và những gì chúng ta đã cùng trải qua trong 38 năm cuộc đời bên nhau, và những di sản từ quãng đời đó, đã đủ đẹp để trở thành triết lý, trở thành kim chỉ nam để dẫn dắt con đường con đi, vượt qua khó khăn và tận hưởng những gì cuộc đời mang lại.

Con muốn viết thật nhiều, về mẹ, về các anh, các cháu và bạn bè bố, nhưng con tin rằng, bố biết. Dù ở đang ở nơi nào, bố đều biết và có lẽ cũng đang mỉm cười vì những người bố yêu thương đều bình an và khoẻ mạnh. Con biết ơn, nhớ và yêu bố. Sài Gòn 02/8/2020, một ngày trước sinh nhật thứ 40 thằng út cứng đầu của bố".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link