"Bỏ túi" ngay loạt cách làm mặt nạ cho da khô sần để da ẩm mượt cả ngày

( PHUNUTODAY ) - Đắp mặt nạ dầu ô liu kết hợp với mật ong hay dầu dừa… là những công thức giải quyết tình trạng da khô sần.

Da khô là tình trạng thiếu nước tích hợp trong bề mặt da và các lớp biểu bì khiến da lão hóa nhanh. Da khô có thể trở nên bong tróc, nứt nẻ đối với trường hợp da khô nặng. Da khô có thể do các yếu tố bên trong hoặc bên ngoài môi trường như thời tiết nóng lạnh thất thường, yếu tố về nhiệt độ, bụi bẩn hoặc do các chất giữ ẩm tự nhiên trên da bị giảm. 

Mặt nạ dầu ô liu và mật ong

Dầu ô liu chứa nhiều chất chống oxy hóa và squalene còn mật ong có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm ở da. Kết hợp 2 loại nguyên liệu này sẽ cấp ẩm cho làn da.

– Cho mật ong và dầu ô liu vào trộn đều. 

– Rửa sạch mặt, sau đó bôi hỗn hợp lên da, thư giãn từ 15 – 20 phút.

– Sau đó rửa mặt lại với nước và sữa rửa mặt dành cho da khô.

hình-dau-ô-liu

Dầu dừa

Dầu dừa được ví là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, chứa rất nhiều hoạt chất cần thiết cho da như axit lauric, axit capric, vitamin C, E… giúp nuôi dưỡng làn da.

– Sau khi tẩy trang, bôi một lớp dầu dừa lên mặt. Để khoảng 5 – 10 phút.

– Sau đó sử dụng khăn mềm lau qua.

dau-dua-va-nhung-tac-dung-tuyet-voi-voi-lam-dep-ban-nen-biet-dau-dua-2-1579506379-544-width610height326

Mặt nạ bơ và sữa chua

Bơ chứa lượng lớn vitamin A có tác dụng loại bỏ da chết, tăng sự đàn hồi cho da. Sữa chua có tác dụng làm mịn da, và đem lại cho bạn làn da trắng hồng.

– Dùng dao loại bỏ lớp vỏ ngoài và hạt quả bơ, dùng muỗng lấy phần thịt nghiền nhỏ.

– Sau đó cho sữa chua vào bơ đã nghiền nhỏ, trộn đều hỗn hợp. Thoa hỗn hợp lên mặt, giữ 15 – 20 phút và thư giãn. Cuối cùng rửa lại với nước.

dap-mat-na-bo-sua-chua-co-tac-dung-gi-goi-y-cach-lam-mat-na-bo-voi-sua-chua-1

Mặt nạ cho da khô mụn với yến mạch và sữa tươi

Yến mạch có chứa các loại vitamin A, C, E và các khoáng chất thiết yếu như kẽm, sắt, kali, canxi, magie và hoạt chất saponin có khả năng ngăn ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn. Yến mạch còn giúp lỗ chân lông thông thoáng, hút nhờn, và loại bỏ mụn trứng cá.

– Trộn hỗn hợp bột yến mạch và sữa tươi.

– Tiếp theo thoa đều lên mặt, giữ 15 – 20 phút và thư giãn. Cuối cùng rửa lại với nước.

Mặt nạ giữ ẩm cho da khô từ đậu hũ non

Đậu hũ non chứa thành phần estrogen chiết xuất từ đậu nành nguyên chất, giàu vitamin & dưỡng chất, dưỡng ẩm, giúp da sáng mượt và mịn màng tự nhiên. 

- Hạt đậu nành rửa sạch sau đó ngâm nước khoảng 2 tiếng, đến khi đậu nở mềm, tróc vỏ thì đãi rửa sạch vỏ đi. Cho đậu và nước vào máy xay thật nhuyễn. Lọc bỏ bã và chỉ giữ lại phần nước đậu nành.

- Đun rồi hớt bọt, khi sôi tắt bếp.

- Hòa tan đường nho với một chút nước và tráng đều trong lọ. Sau đó đổ nước đậu nành vào. Đường nho sẽ giúp đậu nành đông lại tạo thành tàu hũ non.

- Sau khi tàu hũ non đã đông và nguội cho vào tủ lạnh dùng dần. Lấy 1 lượng vừa đủ đậu hũ non, trộn với sữa chua không đường hoặc mật ong để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.

- Đắp hỗn hợp lên da mặt, để thư giãn trong 20 – 30 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và nước lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link