Bôi 1 giọt này đúng cách da đen bao nhiêu cũng "biến" thành trắng

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tự làm trắng da tại nhà bằng những cách vô cùng đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Thành phần dinh dưỡng trong mật ong 

lam-dep-phunutoday.vn

 Trong mật ong có rất nhiều vitamin tốt cho da.

Trong mật ong có các loại đường Glucoza và Fructoza đây đều là những đường đơn có lợi rất dễ hấp thụ. Do tính chất của đường đơn thường vào thẳng máu mà không qua các giai đoạn trung gian nên được dùng để chữa rất nhiều loại bệnh. Ngoài ra, đường còn giảm mệt mỏi về thể chất, thích hợp sử dụng trước khi hoạt động nhiều hoặc trong khoảng thời gian lấy lại sức.

Ngoài đường, trong mật ong còn có đến hơn 70 dưỡng chất quan trọng khác nhau

Khoáng chất: canxi, kali, natri, magie, sắt, clo, photpho, lưu huỳnh, iot. Ngoài ra theo các nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm, các nhà khoa học còn phát hiện thêm muối mangan, silicium, aluminium, bore, crom, đồng, lithium, nickel, chì thiết, titan kẽm và osmium. Những chất vô cơ này giữ vai trò sinh lý quan trọng, kết hợp với các men diottaza, hoocmon, vitamin tác dụng lên hệ thần kinh, hô hấp, các hiện tượng tạo huyết

Vitamin: Mật ong chứa nhiều vitamin như B1, B2, B3, B5, B6, E,K,C và caro Ten cùng các chất kích thích hoạt động và sự phát triển của cơ thể.

Các chất hưu cơ ( axit molic, vinic, xitric, lactic), các chất protein, vitamin, xanthophylle, các chất kích thích hoạt động của cơ thể và cần cho sự phát triển

Mật ong làm đẹp da

lam-dep-phunutoday.vn-1

Dùng mật ong kết hợp với bột yến mạch có thể giúp bạn làm đẹp da.

 Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 thìa bột yến mạch xay nhuyễn

- 1 thìa mật ong.

Cách làm: Trộn đều mật ong và bột yến mạch lại với nhau thành hỗn hợp sệt. Bạn có thể cho thêm chút nước ấm để hỗn hợp sánh mịn và dễ sử dụng hơn.

Cách dùng: Làm sạch da mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở ra, sau đó bôi mặt nạ mật ong yến mạch ở trên lên da khoảng 15 phút. Chờ đến khi hỗn hợp khô lại trên da thì đem rửa lại với nước ấm, tráng lại thêm một lần nữa với nước lạnh để lỗ chân lông se khít. Áp dụng mặt nạ này kết hợp với thoa mật ong đều đặn hàng ngày, làn da bạn sẽ sáng mịn như ý đảm bảo ai cũng bất ngờ đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn