Bôi kem đánh răng lên củ tỏi rồi đặt ở 2 vị trí này, không ngờ tác dụng khiến nhiều người phải ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Nếu nghe qua, nhiều người sẽ thấy kem đánh răng và tỏi chẳng có chút liên quan gì đến nhau. Thế nhưng khi kết hợp chúng với nhau và đặt ở bếp, nhà tắm sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích bất ngờ.

Không phải ai cũng biết cách kết hợp tỏi và kem đánh răng mang đến nhiều lợi ích. Để làm cách này, bạn cần bóc vỏ tỏi và mang chúng đi băm nhỏ để giải phóng các hoạt chất trong tỏi. Sau đó, cho tỏi đã băm nhỏ vào một chiếc bát sạch và thêm vào một lượng kem đánh răng vừa đủ.

Thêm nước vào bát đựng tỏi băm, kem đánh răng rồi dùng đũa khuấy đều hỗn hợp cho đến khi thu được dung dịch kết hợp giữa 2 nguyên liệu này. Lấy nước thu được cho vào một bình xịt để tiện sử dụng. Tuy nhiên trước khi dùng, bạn cần lắc đều tay để kem đánh răng và tỏi hoà quyện với nhau.

kem_danh

Khử mùi nhà tắm

Nếu muốn lau dọn những vị trí như bồn rửa mặt, vòi nước, bồn cầu hay góc sàn trong phòng tắm… bạn có thể xịt dung dịch tỏi và kem đánh răng rồi chờ một thời gian rồi mới dùng dụng cụ chuyên dụng cọ rửa.

Dung dịch đặc biệt này không chỉ có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả mà còn giúp làm mềm vết bẩn nên việc dọn dẹp của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, dung dịch này còn giúp bạn xua đuổi nhiều loại côn trùng nhỏ trong phòng tắm vì mùi hăng đặc trưng của tỏi.

kem_danh

Đuổi muỗi trong nhà

Khi đã có dung dịch nước tỏi và kem đánh răng, bạn có thể đặt chúng vào một chiếc bát nhỏ và đặt ở những nơi như gầm giường, bệ cửa sổ… Vì muỗi vốn “không ưa” mùi tỏi nên khi ngửi thấy mùi này, chúng sẽ không dám “bén mảng”tới gần.

Đặc biệt, phương pháp này rất thích hợp dùng vào mùa hè hoặc những nơi có nhiều muỗi vì chúng có thể giảm khả năng muỗi bay vào vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần đặt bát hỗn hợp nước tỏi và kem đánh răng cẩn thận để tránh làm chúng bị đổ ra ngoài. Ngoài ra, bạn cũng nên thay dung dịch này thường xuyên để tránh “bị phản tác dụng”.

Khử mùi hôi bên trong tủ lạnh

Trong quá trình lau dọn tủ lạnh, nếu thấy tủ lạnh có mùi hôi hay vết bẩn, bạn có thể xịt thẳng dung dịch kem đánh răng và tỏi vào và dùng miếng giẻ lau mềm lau nhẹ là được. Vì phải bảo quản nhiều loại thực phẩm khác nhau trong thời gian dài nên tủ lạnh của các gia đình thường có mùi khó chịu. Vì thế kem đánh răng với các hương liệu tạo mùi (thông thường là bạc hà) kết hợp với khả năng khử mùi của tỏi sẽ giúp bạn khử mùi hôi bên trong tủ lạnh một cách hiệu quả.

tu_lanh

Loại bỏ vết dầu mỡ trên bếp

Để làm sạch các vết bẩn, vết dầu mỡ bám trên mặt bếp, bạn chỉ cần xịt một lượng dung dịch hỗn hợp tỏi, kem đánh răng lên và để yên một lúc là được. Sau đó, dùng một chiếc khăn mềm hoặc miếng bọt biển ẩm lau nhẹ bề mặt bị dính bẩn.

Khi đó, chất mài mòn trong kem đánh răng sẽ kết hợp với “vai trò” khử trùng của tỏi giúp loại bỏ vết dầu mỡ dễ dàng. Chỉ cần lau qua là mặt bếp của bạn lúc nào cũng sạch sẽ, không còn dấu vết hay mùi hôi của dầu mỡ.

Không những vậy, lau bếp bằng nước tỏi và kem đánh răng cũng giúp ngăn ngừa đáng kể sự xuất hiện của gián, muỗi hoặc ruồi vì tỏi là mùi mà những loại côn trùng này không hề ưa thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link